LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

เผยแพร่ผลงานปฐมวัย

usericon

ชื่อรายงาน        การพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ
เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)
ชื่อผู้รายงาน        นางนัยนภา สารสืบ
ปีที่รายงาน        ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ

    การพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็กชั้นเด็กเล็ก
(3 ขวบ) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคมพัฒนา สังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลหนองจิก อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย จำนวน 13 คน ได้จากการเลือกประชากรด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เพราะเป็นชั้นที่ผู้ศึกษาเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มี 4 ชนิด คือ 1) หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) จำนวน 12 เรื่อง 2) แผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ในวันจันทร์ วันอังคาร และวันพุธ ทั้ง 12 หน่วย จำนวน 36 แผน 3) แบบประเมินความพร้อมทางภาษา จำนวน 30 ข้อ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยปรับใช้แผนการวิจัยแบบ One Group Pre-test Post-test Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test Dependent
    ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
        1. ประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) มีประสิทธิภาพ (E1 / E2) = 85.38/87.69 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้        2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) หลังการจัดประสบการณ์
เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    
bqka
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^