LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐาน

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐานเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
ผู้วิจัย     รัตนมารินทร์ สืบสายทองคำ
ปี พ.ศ. 2562
ในการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐาน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 วิธีดำเนินการวิจัย ใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา แบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วม
โดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐาน 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมฯ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหาร
แบบมีส่วนร่วมฯ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมฯ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 แหล่งข้อมูลเป็นกลุ่มโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 จำนวน 13 กลุ่ม ผลการวิจัย พบว่า
    1. สภาพและแนวทาง พบว่า มี 3 องค์ประกอบหลักในการบริหาร องค์ประกอบที่ 1 หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน องค์ประกอบที่ 2 คณะกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของกลุ่มโรงเรียน
เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และองค์ประกอบที่ 3 ขอบข่ายงานบริหาร
    2. ได้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐานเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ที่มีผลการประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
    3. พบว่าระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐานเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีการบริหารอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านการมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน รองลงมา คือ ด้านการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และด้านที่มีระดับการบริหารต่ำสุด คือ ด้านการมีส่วนร่วมในการติดตามประเมินผล
    4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลุ่มโรงเรียนเป็นฐานเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ในด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นประโยชน์ ด้านความเป็นไปได้ และด้านความถูกต้อง พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
pimpim1457 28 พ.ย. 2564 เวลา 16:45 น. 0 480
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^