LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชุมพร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 1 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโดยใช้แนวคิด แบบ OKRs

usericon

ชื่องานวิจัย    การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบึงพญาปราบ โดยใช้แนวคิดแบบ OKRs : Objective and Key Results
ผู้ทำวิจัย        นางผุสดี สุวรรณบุบผา
ปี พ.ศ.        2564

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบึงพญาปราบ โดยใช้แนวคิดแบบ OKRs : Objective and Key Results โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะการสร้าง OKRs : Objective and Key Results ระยะดำเนินงาน และระยะประเมินผล ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 16 คน ได้แก่ ผู้บริหาร ครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบึงพญาปราบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูล ได้แก่ แบบบันทึกการสร้าง OKRs : Objective and Key Results แบบบันทึกผลการดำเนินงาน และแบบประเมินผลการประกันคุณภาพภายใน ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยข้อมูลที่ได้จากแบบบันทึกด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) แล้วนำเสนอแบบพรรณนาความ และวิเคราะห์แบบประเมินโดยนำระดับคะแนนที่ได้มาคำนวณหาค่าคะแนนซึ่งเป็นค่าแนนที่มีค่าไม่เกิน 1 แล้วแปลผลระดับมาตรฐานการประเมินผล OKRs (Objective and Key Results)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ระยะการสร้าง OKRs : Objective and Key Results พบว่า ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสานศึกษา มีความรู้ความเข้าใจ และสร้าง OKRs : Objective and Key Results เกี่ยวกับการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบึงพญาปราบได้ โดยยึดตามแนวทาง การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาเป็นไปตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561
2. ระยะการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบึงพญาปราบโดยใช้แนวคิดแบบ OKRs : Objective and Key Results พบว่า การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบึงพญาปราบโดยใช้แนวคิดแบบ OKRs : Objective and Key Results ส่งผลให้เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการที่ดีสมวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และสติปัญญา ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการสูงขึ้น และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด ครูสามารถจัดประสบการณ์ให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุล เต็มศักยภาพ และสร้างโอกาสให้เด็กทุกคนได้รับประสบการณ์ตรงจากการเล่นและลงมือปฏิบัติ และครูมีกระบวนการจัดการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา สร้างโอกาสให้ผู้เรียน มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง บริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก วัดผลประเมินผลที่หลากหลายอย่างเป็นระบบ ตามสภาพจริง โรงเรียนมีการจัดการระบบบริหารและจัดการคุณภาพของสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ เน้นคุณภาพผู้เรียน คุณภาพครู รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ สร้างความเชื่อมั่นต่อคุณภาพการจัดการศึกษา
3. ระยะประเมินผลการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบึงพญาปราบโดยใช้แนวคิดแบบ OKRs : Objective and Key Results พบว่า มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย มีผลการประเมินโดยรวมอยู่ระดับเกินเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งมีค่าคะแนนเท่ากับ 0.9 คือ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ และมาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ และมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับตามเกณฑ์มาตรฐาน มีค่าคะแนนเท่ากับ 0.7 คือ มาตรฐานที่ 1 คุณภาพเด็ก ส่วนมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีผลการประเมินโดยรวมอยู่ระดับเกินเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งมีค่าคะแนนเท่ากับ 0.9 และ 0.8 คือ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ และมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามลำดับ และมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับตามเกณฑ์มาตรฐาน มีค่าคะแนนเท่ากับ 0.7 คือ มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน

payaprab20 21 ก.ย. 2564 เวลา 16:20 น. 0 415
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^