LASTEST NEWS

17 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาเกาหลี เงินเดือน 15,000 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ – 25 เมษายน พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนบัวใหญ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 18,000 บาท สมัครตั้งแต่วันที่ 17 – 26 เมษายน พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 46 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2567 17 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 17 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 17 เม.ย. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน โรงเรียนบึงพญาปราบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 โดยใช้รูปแบบ การประเมินแบบ CIPP Model
ผู้ทำวิจัย        นางผุสดี สุวรรณบุบผา
ปี พ.ศ.        2563

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน โรงเรียน บึงพญาปราบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 โดยใช้รูปแบบ การประเมินแบบ CIPP Model โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะก่อนเริ่มโครงการ ระยะระหว่างดำเนินการโครงการ และระยะสิ้นสุดโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 194 คน ได้แก่ ผู้บริหาร ครูที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 8 คน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 111 คน ผู้ปกครองนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 70 คน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ประกอบด้วยแบบบันทึก แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต และแบบประเมินความพึงพอใจ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง วิเคราะห์ข้อมูลจากการแจกแจงความถี่ (Frequency) การหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) แล้วนำเสนอแบบพรรณนาความ
    ผลการวิจับพบว่า
    1. ระยะก่อนเริ่มโครงการ ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีความจำเป็นในการดำเนินโครงการฯ ครูมีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการ โดยโรงเรียนมีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานตามโครงการฯ นักเรียนมีความพร้อม ในการเข้าร่วมโครงการฯ งบประมาณมีเพียงพอสำหรับโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน และมีความพร้อมของรูปแบบการจัดกิจกรรม
    2. ระยะระหว่างดำเนินโครงการ ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน พบว่า มีการดำเนินงานตามขั้นตอนของโครงการที่ได้วางแผนไว้ โดยงบประมาณที่ได้รับจัดสรรในโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน เพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรมในโครงการ และการจัดกิจกรรมตามรูปแบบกิจกรรมที่ใช้ในโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียนนั้นเหมาะสม
    3. ระยะเมื่อสิ้นสุดโครงการ ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน พบว่า
มีครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่กำหนดไว้ในโครงการทุกคน และทุกกิจกรรมที่ดำเนินการตามรูปแบบกิจกรรมของโครงการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน เป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของนักเรียน สำหรับความพึงพอใจต่อโครงการฯ โดยรวมครูมีความพึงพอใจมากที่สุด นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด ผู้ปกครองและตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจมากที่สุด
payaprab20 20 ก.ย. 2564 เวลา 15:34 น. 0 342
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^