LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระ

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 2) ส่งเสริมครูจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 3) ศึกษาประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 การวิจัยแบบการวิจัยและพัฒนา ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ 1) การศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษา 2) การออกแบบและพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษา 3) การทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษา และ 4) การประเมินประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 62 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) รูปแบบการจัดการศึกษาโดยใช้ 5G Model 2) คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการศึกษา 3) แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา 4) แบบประเมินทักษะของผู้เรียน ในศตวรรษที่ 21 5) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อรูปแบบการจัดการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1) รูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 มีองค์ประกอบหลัก คือ 1) หลักของรูปแบบการจัดการศึกษา 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบการจัดการศึกษา 3) กระบวนการจัดการศึกษา ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นที่ 1 G1 : Gather PLC ระดมความคิดเห็น และสำรวจข้อมูล ขั้นที่ 2 G2 : Guide โรงเรียนแนะนำ ชี้แจงการจัดการศึกษา ขั้นที่ G3 : Growth 4 On พัฒนาการเรียนการสอนรูปแบบ On-hand On-line On-demand และ On-air ขั้นที่ 4 G4 : Good Measure and Evaluation วัดและประเมินผลดี และขั้นที่ 5 G5 : Goal ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย
2) ครูจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สู่การพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี
3) ประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการศึกษารูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้อง
กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 พบว่า 1) โรงเรียนมีประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการจัดการศึกษาโดยใช้ 5G Model สู่การพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี 2) ความคิดเห็น ของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อรูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้ 5G Model เพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียน ในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี

sansook500 17 ก.ย. 2564 เวลา 22:14 น. 0 376
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^