LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2564กรมอุตุนิยมออกประกาศ สิ้นสุดฤดูหนาว เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ 27 ก.พ.2564 27 ก.พ. 2564เป็นนักศึกษาฝึกสอน นักเรียนไม่สนใจ 27 ก.พ. 256450 วิธีช่วยครูแก้ไขโรคสมาธิสั้นของเด็กนักเรียน 27 ก.พ. 2564กศจ.ลำพูน เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 10 วิชาเอก จำนวน 17 อัตรา 27 ก.พ. 2564อีก 10 ปี ข้างหน้ากับครูสาขาที่ขาดแคลน 27 ก.พ. 2564เปิดใจ "ณัฏฐพล-อดีตรมว.ศธ." หลังได้รับอิสรภาพ 26 ก.พ. 2564สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. 26 ก.พ. 2564จับตา “พีระพันธุ์” คุมศึกษาฯ 26 ก.พ. 2564สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณฯ ค่าขนย้ายสิ่งของส่วนตัวในการเดินทางไปราชการประจำ 26 ก.พ. 2564รร.เอกชน 524 โรง ยอมคืนค่าธรรมเนียมอื่นมูลค่า 561ล้านบาทให้ผู้ปกครอง

รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpe

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียน วัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพ มหานคร
ผู้ศึกษา    นายธรรมนูญ นาครักษา
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างแบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการใช้แบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนจากแบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต(Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนและครูผู้สอนที่มีต่อแบบฝึกแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดแสมดำ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยการสุมอย่างง่าย (Sample Random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้คือ แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 จำนวน 1 ฉบับ แบบประเมินคุณภาพของประเมินคุณภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม สำหรับใช้ในการประเมินคุณภาพของสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้โดยภาพรวม ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 7 ท่าน แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 จำนวน 1 ฉบับ สำหรับใช้ในการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะปฏิบัติทรัมเป็ต (Trumpet) โดยภาพรวม ประเมินโดยนักเรียนและครูผู้สอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า

    1. รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 80.17 / 80.58 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมมีค่าเฉี่ยเท่ากับ 4.52 และค่าเบี่บงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.28 เฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
    จากผลการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ สรุปได้ว่า แบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบฝึกพัฒนาทักษะการเป่าทรัมเป็ต (Trumpet) เบื้องต้น ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะพัฒนาการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดได้ ทำให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาของทรัมเป็ตและฝึกปฏิบัติทรัมเป็ตอย่างเป็นขั้นตอน สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดความรัก ความสนุกสนานเพลิดเพลินไม่รู้สึก เบื่อหน่ายและสนใจที่จะเรียนรู้ฝึกปฏิบัติได้ด้วยตนเองใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้


nokpink 23 พ.ย. 2556 เวลา 22:32 น. 0 765
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^