LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1
ชื่อผู้ศึกษา : นายเกรียงศักดิ์ ยุทโท
ปีที่ศึกษา : 2562

    รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินตาม CIPPIEST Model เสนอโดย แดเนียล แอล สตัฟเฟลบีม (Daniel L. Stufflebeam) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และส่วนขยายการประเมินผลผลิต ด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ประกอบด้วย ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานcโรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์1 จำนวนทั้งสิ้น 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบบันทึกเนื้อหา และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินบริบทของโครงการ พบว่า โดยรวมทุกด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยโครงการตอบสนองความต้องการของโรงเรียนและชุมชน และสภาวะแวดล้อมของโรงเรียนเอื้อต่อการดำเนินงานโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยสารสนเทศของโครงการที่เหมาะสมและเป็นปัจจุบัน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ครู และนักเรียน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด     4. ผลการประเมิน ด้านผลกระทบ พบว่า นักเรียนร้อยละ 98.33 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับดีขึ้นไป และนักเรียนได้คะแนนผลการเรียนผ่านร้อยละ 70 ผ่านการประเมินด้านความรู้ อยู่ในระดับดีขึ้นไปเช่นกัน
    5. ผลการประเมินประสิทธิผล พบว่า ผลที่เกิดเป็นไปตามเป้าหมาย อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย พึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นเดียวกัน
    6. การประเมินความยั่งยืน พบว่า โรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ 1 มีแนวปฏิบัติเป็นระบบ ตามรูปแบบการบริหารงานพัฒนาการช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินสำหรับนักเรียน EMS SCHOOL MODEL โมเดล
    7. การประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า โครงการมีการถ่ายทอดส่งต่อทั้งด้านความรู้และการขยายผลโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน ในโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายพัฒนาการศึกษาดอยหลวง และสถานศึกษาอื่นได้แก่
1. โรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
2. โรงเรียนเวียงเชียงรุ้งวิทยาคม อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย
3. โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
4. โรงเรียนบ้านเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
5. โรงเรียนสันติคีรีวิทยาคม อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
6. โรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
7. โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ เชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

gto_winter 20 เม.ย. 2564 เวลา 12:55 น. 0 475
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^