LASTEST NEWS

10 เม.ย. 2564ผลตรวจ “ตรีนุช”รอบ 2 เป็นลบ 10 เม.ย. 2564"ตรีนุช" แบ่งงาน 2 รมช.ศธ.คุมเอง"สำนักปลัดศธ.-สพฐ.-สอศ." 10 เม.ย. 2564ยินดีด้วยครับ ! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 101 อัตรา - รายงานตัว 21 เมษายน 2564 09 เม.ย. 2564ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ พ.ศ.2564 09 เม.ย. 2564สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ ปี 2563 ภายในวันที่ 9 เม.ย.2564 09 เม.ย. 25643 จังหวัดเตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 สังกัดสพฐ. 341 อัตรา ประกาศรับสมัครภายใน 27 เม.ย.2564 09 เม.ย. 2564กศจ.เพชรบูรณ์ อนุมัติตำแหน่งว่าง สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 จำนวน 61 อัตรา 09 เม.ย. 2564"ปลัด ศธ."  ประกาศ ให้ข้าราชการ Work from  Home  มาทำงานไม่เกินร้อยละ 25  08 เม.ย. 2564"ปลัด ศธ." ให้บุคลากร 5 จังหวัด work from home ลดเสี่ยงโควิด 08 เม.ย. 2564สพฐ.ประกาศ 11 สาขาวิชาเอกขาดแคลน ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2564

ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
ผู้วิจัย    นางสาวพิชญานิน ลายเจียร
ปีที่วิจัย        ปี พ.ศ. 2563
ปัญหาหรือสิ่งที่ต้องการพัฒนา
    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
วิธีการแก้ปัญหา/วิธีการพัฒนา
จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน พบว่า การสอนวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เนื้อหาส่วนมากเป็นเนื้อหาทางชีววิทยา ซึ่งนักเรียนส่วนมากมักจะเบื่อหน่ายท้อแท้เข้าใจยากทำให้ผลการเรียนไม้ได้ตามเป้าที่วางไว้ ผู้ศึกษาจึงหาวิธีแก้ปัญหาและพัฒนาดังนี้
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต
2. ประเมินผลด้วยวิธีกรหลากหลาย เช่น ทดสอบ สังเกตพฤติกรรมผู้เรียน
ผลการแก้ไข/ผลการพัฒนา
1.    นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์ ผ่านเกณฑ์ตัวชี้วัดที่กำหนด
2.    นักเรียนมีความกระตือรือร้น สนใจ ในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
ข้อเสนอแนะ
1.    นำชุดกิจกรรมไปพัฒนาใช้กับเรื่องอื่นๆ
2.    ควรประยุกต์การสอนด้วยวิธีอื่นเพื่อผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
jingjai_647 05 เม.ย. 2564 เวลา 13:27 น. 0 20
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^