LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.พิจิตร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 28 มี.ค. 2567สพม.บึงกาฬ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 21 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงาน

usericon

ชื่อเรื่อง     :     การใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงาน
ของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์
ผู้ศึกษาค้นคว้า    :    นางสาวจินตนา แก้วพรม
หลักสูตร        : ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู (รายวิชาชีพครู)
อาจารย์ที่ปรึกษา    :    อาจารย์ ดร.สุพัฒน์ เหล่าชัย
ปีการศึกษา        :    2562

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงานของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ 2) เพื่อเปรียบเทียบสมาธิก่อนและหลังใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนที่มีภาวะออทิสติกในห้องเรียนจิตวิทยา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 2 คน เป็นเด็กผู้ชาย 1 คน และเด็กผู้หญิง 1 คน ซึ่งมีพฤติกรรมที่เป็นปัญหา คือ ขาดสมาธิ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการสอนโดยใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดและการเสริมแรงจำนวน 5 หน่วยแต่ละหน่วยประกอบไปด้วย กิจกรรมศิลปะ 5 กิจกรรม รวมทั้งสิ้น 25 กิจกรรม แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการมีสมาธิของนักเรียนที่มีภาวะออทิสติก ก่อน ระหว่าง และ หลังทำกิจกรรมศิลปะบำบัด สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติการทดสอบค่าที (t-test dependent Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงานของนักเรียน ออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่านักเรียนที่ใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรง มีค่าเฉลี่ยระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำงานเฉลี่ยก่อนเรียน 11.60 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.28 คิดเป็นร้อยละ 23.2 และมีระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำงานเฉลี่ยหลังเรียน 42.60 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.28 คิดเป็นร้อยละ 85.2    
    2. ผลการเปรียบเทียบการใช้กิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับการเสริมแรงเพื่อฝึกสมาธิในการทำงานของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่า มีผลระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำกิจกรรมก่อนเรียนเฉลี่ย ( = 11.6) หลังเรียนเฉลี่ย ( = 42.6) แสดงให้เห็นว่าผลระยะเวลาของการจดจ่อและมีสมาธิในการทำกิจกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
gif.eka 26 มี.ค. 2564 เวลา 18:57 น. 0 437
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^