LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนบ้านบึงพิชัยโดยใช้ DLTV

usericon

รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนบ้านบึงพิชัยโดยใช้ DLTV
โดย นางสาวอรพินท์ นวลบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบึงพิชัย อำเภอหาดใหญ่ สพป.สงขลา เขต 2
บทนำ
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ทรงสนพระราชหฤทัยในการศึกษา ของพสกนิกรเป็นอย่างยิ่ง ทรงมีพระราชปณิธานที่จะให้การศึกษาแก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ ทรงเห็นว่าการศึกษา มีความสำคัญต่อการพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และต่อการพัฒนาประเทศ ดังกระแสพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทซึ่งได้พระราชทานไว้ ณ โอกาสต่างๆ ที่อัญเชิญมาตอนหนึ่ง ความว่า “...การพัฒนาให้ประชาชนทั่วไป มีความอยู่ดีกินดี มีความมั่นคงด้วยการให้การศึกษา การศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาบุคคลให้มีคุณภาพ ให้เป็นทรัพยากรทางปัญญาที่มีค่าของชาติ...” และนอกจากนี้ ยังทรงมีพระราชญาณทัศน์ในการใช้ประโยชน์ของการสื่อสารผ่านดาวเทียมมาใช้เพื่อการศึกษาของไทย สามารถแก้ปัญหาในการเข้าถึงการศึกษาของประชาชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งชนบททุรกันดาร เสี่ยงภัย และห่างไกลความเจริญ ส่งผลระยะยาวต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ความสามารถ มีสติปัญญาในการไตร่ตรองความคิด และการกระทำอย่างมีเหตุผล และมีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้น
การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีทางไกลเป็นการจัดการศึกษาที่ใช้เทคโนโลยี ในการจัดการเรียนการสอนในทุกห้องเรียน แก้ปัญหาการขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก ครูสามารถจัดการเรียนรู้ ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนและครูได้เข้าถึงสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย นักเรียนและครูมีเครือข่าย ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มายกระดับคุณภาพการศึกษา ได้แก่ การจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (Distance Learning Television ; DLTV) เพื่อแก้ปัญหาคุณภาพการศึกษาของครูอย่างครบถ้วน เป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ลดช่องว่าง สร้างความเท่าเทียม และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับประชาชน และเป็นการดำเนินการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทและสนองพระราชดำริในการที่จะพัฒนาการศึกษาไทยให้เจริญก้าวหน้า โรงเรียนบ้านท่าหมอไชย เป็นโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ที่มีขนาดเล็กแม้จะอยู่ในแหล่งชุมชนกึ่งเมือง
ของอำเภอหาดใหญ่ แต่ก็ประสบปัญหาทั้งในเรื่องของการขาดแคลนอัตรากำลังครู นักเรียนหลากหลายชาติพันธุ์อันเกิดจากการเข้ามารับจ้างภาคเกษตรกรรม ทำให้ข้าพเจ้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำกระบวนการใช้
DLTV เป็นเครื่องมือส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้ประสบผลสำเร็จ ตามเป้าหมายที่ภาครัฐ
ด้วยนวัตกรรม “7 DEE by PLC Model”
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อกระตุ้นส่งเสริมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กให้ได้มาตรฐาน
     ๒. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาให้มีคุณภาพสูงขึ้น
     ๓. เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความรู้คู่คุณธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
***หมายเหตุ
หากท่านใดต้องการไฟล์เผยแพร่ผลงาน รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนบ้านบึงพิชัยเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโดยใช้DLTV “7 DEE by PLC Model" สามารถสอบถามผ่าน Email : banbeungpichai@gmail.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^