LASTEST NEWS

10 เม.ย. 2564ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1879 เรื่อง สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 10 เม.ย. 2564ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ. ปี 2564 ลงวันที่ 9 เมษายน 64 10 เม.ย. 2564ผลตรวจ “ตรีนุช”รอบ 2 เป็นลบ 10 เม.ย. 2564"ตรีนุช" แบ่งงาน 2 รมช.ศธ.คุมเอง"สำนักปลัดศธ.-สพฐ.-สอศ." 10 เม.ย. 2564ยินดีด้วยครับ ! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 101 อัตรา - รายงานตัว 21 เมษายน 2564 09 เม.ย. 2564ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ พ.ศ.2564 09 เม.ย. 2564สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ ปี 2563 ภายในวันที่ 9 เม.ย.2564 09 เม.ย. 25643 จังหวัดเตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 สังกัดสพฐ. 341 อัตรา ประกาศรับสมัครภายใน 27 เม.ย.2564 09 เม.ย. 2564กศจ.เพชรบูรณ์ อนุมัติตำแหน่งว่าง สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 จำนวน 61 อัตรา 09 เม.ย. 2564"ปลัด ศธ."  ประกาศ ให้ข้าราชการ Work from  Home  มาทำงานไม่เกินร้อยละ 25 

โครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเ

usericon

ชื่อเรื่อง โครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนหนองถ่มวิทยา

ผู้ประเมิน นวพรรณ มะลิรักษ์

ปีที่ประเมิน 2562

บทสรุปสาหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม 2) ประเมินปัจจัย 3) ประเมินกระบวนการ และ 4) ประเมินผลผลิต ของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนหนองถ่มวิทยา ดาเนินการประเมินโครงการตามกรอบรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีมและคณะ โดยดาเนินงานโครงการนิเทศตามแนวคิดของกลิคแมน กอร์ดอนและรอสกอร์ดอน ซึ่งมีการนิเทศ 5 ด้าน คือ 1) ด้านการให้ความช่วยเหลือแก่ครูโดยตรง 2) ด้านการพัฒนาทักษะการทางานกลุ่ม 3) ด้านการเสริมสร้างประสบการณ์ทางวิชาชีพ 4) ด้านการพัฒนาหลักสูตร และ 5) ด้านการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน ผู้ประเมินเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ กับประชากรคือ 1) ครู จานวน 18 คน 2) นักเรียน จานวน 157 คน 3) ผู้ปกครองเครือข่าย จานวน 30 คน และ 4) ชุมชนซึ่งเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จานวน 9 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง
ผลการประเมิน สรุปได้ดังนี้

ด้านสภาพแวดล้อม พบว่า ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ความต้องการจาเป็นของโครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ ความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์โครงการและความเหมาะสมของกิจกรรม
ด้านปัจจัย พบว่า โดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ความเหมาะสมของคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ เอกสารในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสม วัสดุ อุปกรณ์และเครื่องมือมีเพียงพอ ความเพียงพอของงบประมาณ และด้านสถานที่จัดกิจกรรมมีความเหมาะสม
ด้านกระบวนการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด
ด้านผลผลิต พบว่า โดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุดเมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด มีรายละเอียด คือ ตัวชี้วัดที่ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด คือ 1) ความคิดเห็นของครูต่อผลการดาเนินโครงการนิเทศภายในโรงเรียน 2) ความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนที่มีต่อการดาเนินโครงการ ตัวชี้วัดที่ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับปานกลาง คือ ผลสัมฤทธิ์มี 3 ประเด็น คือ 1) ความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเยี่ยมเทียบจากเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 98.46 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีผลการประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ที่กาหนด หากพิจารณาผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพบว่าปีการศึกษา 2562 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 80.25 ซึ่งมากกว่าปีการศึกษา 2561 ที่มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 70.50 มีพัฒนาการสูงขึ้นร้อยละ 4.75 และ 3) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 มีผลการประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ที่กาหนด หากพิจารณาผลการเปรียบเทียบผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) พบว่าปีการศึกษา 2562 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 27.78 ซึ่งมากกว่าปีการศึกษา 2561 ที่มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 25.46 แสดงว่าผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) มีพัฒนาการสูงขึ้นร้อยละ 2.32
newyeaohayo 28 ก.พ. 2564 เวลา 10:35 น. 0 50
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^