LASTEST NEWS

10 เม.ย. 2564ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1879 เรื่อง สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 10 เม.ย. 2564ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ. ปี 2564 ลงวันที่ 9 เมษายน 64 10 เม.ย. 2564ผลตรวจ “ตรีนุช”รอบ 2 เป็นลบ 10 เม.ย. 2564"ตรีนุช" แบ่งงาน 2 รมช.ศธ.คุมเอง"สำนักปลัดศธ.-สพฐ.-สอศ." 10 เม.ย. 2564ยินดีด้วยครับ ! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 101 อัตรา - รายงานตัว 21 เมษายน 2564 09 เม.ย. 2564ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ พ.ศ.2564 09 เม.ย. 2564สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ อาชีวะ ปี 2563 ภายในวันที่ 9 เม.ย.2564 09 เม.ย. 25643 จังหวัดเตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 สังกัดสพฐ. 341 อัตรา ประกาศรับสมัครภายใน 27 เม.ย.2564 09 เม.ย. 2564กศจ.เพชรบูรณ์ อนุมัติตำแหน่งว่าง สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2564 จำนวน 61 อัตรา 09 เม.ย. 2564"ปลัด ศธ."  ประกาศ ให้ข้าราชการ Work from  Home  มาทำงานไม่เกินร้อยละ 25 

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนกา

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสะบารัง
ผู้รายงาน นางสาวมาเรียม ยูนุ๊
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสะบารัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์การประดิษฐ์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1- 3 โรงเรียนบ้านสะบารัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 52 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง (1) กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง จำนวน 24 กิจกรรม (2) แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 จำนวน 24 แผน (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น สถิติที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)

สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านสะบารัง หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปี1/2 โรงเรียนบ้านสะบารังที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบกระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น อยู่ในระดับมาก

wichit.s 27 ก.พ. 2564 เวลา 17:00 น. 0 41
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^