LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็มโดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์

usericon

ชื่อวิจัย     การพัฒนาทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนบางบัวทอง : กรณีศึกษา
ผู้วิจัย         นางสาวณัฏฐ์ภคมน คล่องกระบี่            
อาจารย์ที่ปรึกษา    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พินดา วราสุนันท์
            นางสาวดรุณณี เย็นใจ
สาขาวิชาเอก    คณิตศาสตร์ศึกษา ภาคครุศาสตร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์
มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
หน่วยงาน        โรงเรียนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานนทบุรี
ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม ก่อนและหลังเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกรณีศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา กลุ่มศึกษาในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในรายวิชาคณิตศาสตร์ 6 (ค23102) จำนวน 2 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง และจากการสมัครใจของนักเรียนที่มีผลการสอบกลางภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ต่ำกว่าร้อยละ 40 ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องในด้านการบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1. แบบกรอกประวัติซักถามปัญหานักเรียนกรณีศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ 2. กำหนดการเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม 3. แบบทดสอบก่อนเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม 4. แบบทดสอบหลังเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม (ออนไลน์) และ5. แบบสัมภาษณ์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษาเรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม และ 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้นซึ่งสังเกตจากการสัมภาษณ์นักเรียนเป็นรายกรณี

natpakamon.k 25 ก.พ. 2564 เวลา 15:00 น. 0 360
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^