LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2564กรมอุตุนิยมออกประกาศ สิ้นสุดฤดูหนาว เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ 27 ก.พ.2564 27 ก.พ. 2564เป็นนักศึกษาฝึกสอน นักเรียนไม่สนใจ 27 ก.พ. 256450 วิธีช่วยครูแก้ไขโรคสมาธิสั้นของเด็กนักเรียน 27 ก.พ. 2564กศจ.ลำพูน เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 10 วิชาเอก จำนวน 17 อัตรา 27 ก.พ. 2564อีก 10 ปี ข้างหน้ากับครูสาขาที่ขาดแคลน 27 ก.พ. 2564เปิดใจ "ณัฏฐพล-อดีตรมว.ศธ." หลังได้รับอิสรภาพ 26 ก.พ. 2564สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. 26 ก.พ. 2564จับตา “พีระพันธุ์” คุมศึกษาฯ 26 ก.พ. 2564สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณฯ ค่าขนย้ายสิ่งของส่วนตัวในการเดินทางไปราชการประจำ 26 ก.พ. 2564รร.เอกชน 524 โรง ยอมคืนค่าธรรมเนียมอื่นมูลค่า 561ล้านบาทให้ผู้ปกครอง

การจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ร่วมกับหนังสือ_ครูวารี

usericon

ชื่อวิจัย:    ผลการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือ
        ภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษา และทักษะกระบวนการคิด
        ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย:    นางวารี ลือชัน ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
        โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดเกาะแก้ว) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สังกัดกองการศึกษา
        เทศบาลเมืองชุมพร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่วิจัย:    2562-2563
บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบการวิจัยแบบกลุ่มเดียวหรือรายกรณี (One Shot Case Study) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษา และทักษะกระบวนการคิดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
กลุ่มเป้าหมายที่วิจัยเป็น นักเรียนชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดเกาะแก้ว) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร จำนวน 8 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งห้องเรียนที่ผู้วิจัยเป็นครูผู้สอนประจำชั้นเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประกอบด้วย หน่วยการเรียนรู้ 6 หน่วย ที่ได้จาการวิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ของโรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดเกาะแก้ว) สำหรับการจัดประสบการณ์ 6 สัปดาห์ ๆ ละ 5 วัน ๆ ละ 40 นาที ได้แก่ 1)หน่วยการบ้านน้อยของฉัน 2) หน่วยร่างกายของเรา 3) หน่วยของเล่นแสนรัก 4) หน่วยของดีเมืองชุมพร 5) หน่วยประเพณีวัฒนธรรมเมืองชุมพร และ 6) หน่วยท่องเที่ยวชุมพร 2) หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม 3) แบบประเมินสาระที่ควรรู้ด้านทักษะทางภาษาและทักษะกระบวนการคิด ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เล่มละ 5 ข้อ รวมทั้งสิ้น จำนวน 20 ข้อ
    ผลการวิจัย พบว่า
        1. ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 เท่ากับ 85.62/87.50 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 เท่ากับ 0.8095 หรือ คิดเป็นร้อยละ 80.95
kruwaree.t2 23 ก.พ. 2564 เวลา 19:31 น. 0 52
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^