LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ร่วมกับหนังสือ_ครูวารี

usericon

ชื่อวิจัย:    ผลการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือ
        ภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษา และทักษะกระบวนการคิด
        ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย:    นางวารี ลือชัน ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
        โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดเกาะแก้ว) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สังกัดกองการศึกษา
        เทศบาลเมืองชุมพร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่วิจัย:    2562-2563
บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบการวิจัยแบบกลุ่มเดียวหรือรายกรณี (One Shot Case Study) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษา และทักษะกระบวนการคิดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
กลุ่มเป้าหมายที่วิจัยเป็น นักเรียนชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดเกาะแก้ว) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร จำนวน 8 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งห้องเรียนที่ผู้วิจัยเป็นครูผู้สอนประจำชั้นเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประกอบด้วย หน่วยการเรียนรู้ 6 หน่วย ที่ได้จาการวิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ของโรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดเกาะแก้ว) สำหรับการจัดประสบการณ์ 6 สัปดาห์ ๆ ละ 5 วัน ๆ ละ 40 นาที ได้แก่ 1)หน่วยการบ้านน้อยของฉัน 2) หน่วยร่างกายของเรา 3) หน่วยของเล่นแสนรัก 4) หน่วยของดีเมืองชุมพร 5) หน่วยประเพณีวัฒนธรรมเมืองชุมพร และ 6) หน่วยท่องเที่ยวชุมพร 2) หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม 3) แบบประเมินสาระที่ควรรู้ด้านทักษะทางภาษาและทักษะกระบวนการคิด ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เล่มละ 5 ข้อ รวมทั้งสิ้น จำนวน 20 ข้อ
    ผลการวิจัย พบว่า
        1. ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 เท่ากับ 85.62/87.50 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์แบบพหุปัญญาเชิงสร้างสรรค์ (C-ACACA) ร่วมกับหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะภาษาและทักษะกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 เท่ากับ 0.8095 หรือ คิดเป็นร้อยละ 80.95
kruwaree.t2 23 ก.พ. 2564 เวลา 19:31 น. 0 338
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^