LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2564กรมอุตุนิยมออกประกาศ สิ้นสุดฤดูหนาว เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ 27 ก.พ.2564 27 ก.พ. 2564เป็นนักศึกษาฝึกสอน นักเรียนไม่สนใจ 27 ก.พ. 256450 วิธีช่วยครูแก้ไขโรคสมาธิสั้นของเด็กนักเรียน 27 ก.พ. 2564กศจ.ลำพูน เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 10 วิชาเอก จำนวน 17 อัตรา 27 ก.พ. 2564อีก 10 ปี ข้างหน้ากับครูสาขาที่ขาดแคลน 27 ก.พ. 2564เปิดใจ "ณัฏฐพล-อดีตรมว.ศธ." หลังได้รับอิสรภาพ 26 ก.พ. 2564สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. 26 ก.พ. 2564จับตา “พีระพันธุ์” คุมศึกษาฯ 26 ก.พ. 2564สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณฯ ค่าขนย้ายสิ่งของส่วนตัวในการเดินทางไปราชการประจำ 26 ก.พ. 2564รร.เอกชน 524 โรง ยอมคืนค่าธรรมเนียมอื่นมูลค่า 561ล้านบาทให้ผู้ปกครอง

ปรีดา ศรีโยม

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (4–5 ปี) โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) เทศบาลตำบลพะตง จังหวัดสงขลา
ชื่อผู้วิจัย     ปรีดา ศรีโยม
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง)
    สังกัดเทศบาลตำบลพะตง จังหวัดสงขลา
ปีการศึกษา    2563

บทคัดย่อ
    
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (4–5 ปี) โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ด้วยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ โดยนักเรียนร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนร้อยละ 70 ขึ้นไปกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562จำนวน 25 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบ One Shot case Study เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ จำนวน 15 แผน 2) แบบทดสอบวัดความพร้อม ทางคณิตศาสตร์ จำนวน 25 ข้อ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (4–5 ปี) โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยด้านการสังเกตเท่ากับ 4.88 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 97.60 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการเปรียบเทียบ เท่ากับ 4.84 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96.80 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการจัดหมวดหมู่ เท่ากับ 4.76 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 95.20 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการเรียงลำดับ เท่ากับ 4.64 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 92.80 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็น ร้อยละ100 มีคะแนนเฉลี่ยด้านการรู้จักจำนวนและรู้ค่าตัวเลข 1–15 เท่ากับ 4.64 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 92.80 จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผลการพัฒนาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้คือ นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป

kwan.pikkaju 23 ก.พ. 2564 เวลา 17:55 น. 0 13
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^