LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอ

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์
ชื่อผู้นำเสนอ        นางสาวคอตีเย๊าะ ยูโซ๊ะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา        2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น และ(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3/1-3/2 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 26 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 14 คน เป็นการสุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ระยะเวลา 8 สัปดาห์ จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการประเมินของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 1 ฉบับ แบ่งเป็น 3 ตอนๆละ 10 ข้อ รวม 30 ข้อ และ (4)แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ที่มีต่อกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น จำนวน 1 ฉบับ มี 5 ข้อสถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1.    แผนจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่ม
ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 91.13/91.67
     2. พฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้นแตกต่างกัน
     3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านบำรุงวิทย์ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเป็นกลุ่มประกอบการใช้คำถามกระตุ้น อยู่ในระดับมาก
wichit.s 21 ม.ค. 2564 เวลา 15:19 น. 0 364
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^