LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์

usericon

ชื่อเรื่อง        การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์
ชุด The Environment Around Us ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา        นางเกตุนภัส อุดมชัย
ปีที่ศึกษา        2560
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลสามัคคีวิทยา กองการศึกษา เทศบาลเมืองมหาสารคาม
        จังหวัดมหาสารคาม

บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลสามัคคีวิทยา กองการศึกษา เทศบาลเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 20 คน คัดเลือกเป็นกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us จำนวน 18 แผน ใช้เวลา 20 ชั่วโมง 2) แบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us จำนวน 7 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ เป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ จำนวน 16 ข้อ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 16 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample)

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 90.28/92.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
        2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us มีค่าเท่ากับ 0.8867 แสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นคิดร้อยละ 88.67
         3. ผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ของนักเรียนโดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4.นักเรียนมีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษประกอบแบบฝึกเสริมทักษะด้านคำศัพท์ ชุด The Environment Around Us โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.08 , S.D. = 0.16)
teaw.ku2517 05 ธ.ค. 2563 เวลา 22:52 น. 0 472
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^