LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม อ

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม
                ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ
                องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2562
ผู้ประเมินโครงการ     นายสันติภาพ ตันอุตม์
ตำแหน่ง             ผู้อำนวยการสถานศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ
                องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
ปีที่ประเมินโครงการ    2562

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2562 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) ประเมินด้านกระบวนการของโครงการ 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการ โดยประเมินในเรื่อง 4.1) ศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 9 ด้าน 4.2) คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินโครงการ และ 4.3) ความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model ของ Daniel Stufflebeam กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 21 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน นักเรียน จำนวน 131 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 131 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 297 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้ประเมินได้สร้างขึ้น แบ่งออกเป็น 4 ชุด เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ชุดที่ 1 จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.28 – 0.84 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.89 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 – 1.00 ชุดที่ 2 จำนวน 14 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.22 – 0.83 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.85 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80 - 1.00 ชุดที่ 3 จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.30 – 0.81 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.88 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 - 1.00 ชุดที่ 4 จำนวน 46 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.22 – 0.85 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.92 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 - 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2562 มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
        2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2562 มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
        3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2562 มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
        4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2562 มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทุกด้าน ดังนี้ 4.1) การประเมินศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีระดับศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 4.2) การประเมินคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีระดับความคิดเห็นต่อคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ 4.3) การประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^