LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2563กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 16 อัตรา ในวันที่ 9 ธ.ค.2563 03 ธ.ค. 2563ด่วนที่สุด การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา 03 ธ.ค. 2563สทศ.ไม่คัดค้านเลิกสอบโอเน็ต !!! คาดสัปดาห์หน้าได้ข้อสรุป 03 ธ.ค. 2563โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 03 ธ.ค. 2563พิษโควิด รร.สังกัด สพฐ. ปิดแล้ว 63 แห่ง 03 ธ.ค. 2563โรงเรียนเพชรพิทยาคม ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง และพนักงานจัดทำข้อมูลประมวลผล 2 อัตรา 03 ธ.ค. 2563เปิดระบบแล้ว! สมัครสอบขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู สมัครออนไลน์ 3 - 17 ธันวาคม 2563 03 ธ.ค. 2563วิทยาลัยเทคนิคกันทรลักษ์ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู สมัครบัดนี้-4 ธ.ค.2563 03 ธ.ค. 2563วิทยาลัยการอาชีพเวียงเชียงรุ้ง ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา สมัคร 4-14 ธ.ค.2563 03 ธ.ค. 2563วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอี่ยมละออ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 1 อัตรา สมัคร 14-18 ธ.ค.2563

การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้

usericon

ชื่อผลงาน    การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียน
เป็นศูนย์กลางแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี
ผู้ประเมิน     นางกัลยา อุทัยรังษี
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลัง
อำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี 2)เพื่อพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี 3)เพื่อทดลองใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี และ4)เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี ในประเด็นต่อไปนี้ พฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนและรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางอยู่กลุ่มเป้าหมายคือครูและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี และเอกสารคู่มือการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี เครื่องมือวัดพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง แบบรายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และแบบประเมินรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางทำการเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนและหลังการทดลองใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง การวิเคราะห์ข้อมูลระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของครูผลการประเมินรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง วิเคราะห์ข้อมูลสถิติบรรยาย สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของครู โดยการทดสอบค่าที แบบกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for dependent samples)
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ผลการสร้างรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น
ศูนย์กลาง ได้รูปแบบเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มี 7 องค์ประกอบ ดังนี้ (1) การกำหนดหลักการ (2) การกำหนดวัตถุประสงค์ (3) การกำหนดโครงสร้างเนื้อหา (4) การดำเนินการ ได้แก่ (4.1) การกำหนดเป้าหมาย (4.2) การสร้างความตระหนักแห่งตนเอง (4.3) การเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ (4.4) การเรียนรู้โดยปฏิบัติจริง (4.5) การสะท้อนความคิด และ (5) การประเมินผล
        2.     ครูมีระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง อยู่ในระดับปานกลาง หลังการอบรมอยู่ในระดับมาก และหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3.     ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี สังกัดเทศบาลตำบลแม่ขรี ปีการศึกษา 2562 สูงขึ้น
        4. ผลการประเมินรูปแบบเสริมสร้างพลังอำนาจเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านวัฒนธรรมการวิจัยมาตรฐานด้านการใช้ประโยชน์มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ มาตรฐานด้านความเหมาะสม มาตรฐานด้านความถูกต้อง และมาตรฐานด้านความเป็นไปได้มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
s5510380142 20 พ.ย. 2563 เวลา 15:24 น. 0 27
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^