LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2564การยกเว้นเกณฑ์อัตรากำลังข้าราชการครูฯ สังกัดสพฐ. เพื่อบรรจุนักศึกษาทุนตามโครงการต่าง ๆ 26 พ.ย. 2564มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี รับสมัครครูผู้สอนปฐมวัย วุฒิป.ตรี เงินเดือน 21,000.-บาท 26 พ.ย. 2564โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 25-30 พ.ย.2564 25 พ.ย. 2564การรับรองคุณวุฒิ เพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็น ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 25 พ.ย. 2564ด่วนที่สุด การกำหนดตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ (25 พ.ย.2564) 25 พ.ย. 2564เคาะแล้ว! เกณฑ์คัดเลือก "ศึกษานิเทศก์-ผอ.-รองผอ.สถานศึกษาอาชีวะฯ" ชายแดนใต้ 25 พ.ย. 2564ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 12/2564 วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 25 พ.ย. 2564สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเปิดรับสมัครนักเรียนนายสิบตำรวจ ประจำปี 2564 จำนวน 6,599 อัตรา  25 พ.ย. 2564ศธ. เตรียมจัดงานวันเด็ก ประจำปี 65 ผ่านระบบออนไลน์ แถลงรายละเอียด 5 ม.ค.นี้ 25 พ.ย. 2564สพฐ. ปลื้มรร.เรียนแบบ Active Learning แล้ว กว่า 90% ส่วนหลักสูตรสมรรถนะ นำร่อง265 รร.พื้นที่นวัตกรรม

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อรายงานการวิจัย    รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น รหัสวิชา
2100-1006
     วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี
ชื่อผู้วิจัย     ทรงศักดิ์ ครื้นน้ำใจ
ปีการศึกษา     2561

บทคัดย่อ

    รายงานการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนวิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1006 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1006 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างยนต์ กลุ่ม 1 และ กลุ่ม 3 วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี ที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย เอกสารประกอบการสอน แบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินคุณภาพเอกสารประกอบการสอน เนื้อหาที่ใช้ในการพัฒนาเอกสารประกอบการสอนวิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1006 มีทั้งหมด 17 หน่วยการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test for dependent samples
    ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพของเอกสารประกอบการสอนวิชา งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1006 ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้น ด้านเนื้อหา ( = 7.82, S.D. = 0.27) จัดอยู่ในระดับดีมาก ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน 85.57/84.79 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนหลังเรียน( = 124.82, S.D. = 9.6) สูงกว่า ก่อนเรียน ( = 68.02, S.D. = 6.57) อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
s_parichatr 10 พ.ย. 2563 เวลา 15:29 น. 0 181
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^