LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

การพัฒนาเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

เรื่อง        การพัฒนาเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
        ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ
ผู้ศึกษา    นางวณิชชา ประมาณ
ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการทำกิจกรรม และเพื่อให้ทราบถึงความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อเกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นเด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ สังกัด เทศบาลตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 31 คน โดยการจัดประสบการณ์ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยบูรณาการเข้ากับหน่วยการเรียนรู้ในกิจกรรมเกมการศึกษาให้เด็กทำกิจกรรมเกมการศึกษา จำนวน 10 หน่วย เป็นเวลา 10 สัปดาห์สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) เกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย เกี่ยวกับการนับค่าจำนวน 1-20 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย แบบปรนัย จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของเด็กที่ทำกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ในครั้งนี้ ได้แก่ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ สถิติ t-test แบบ dependent
ผลการศึกษาพบว่า
    1. การหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย พบว่า ประสิทธิภาพของเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.60/85.62 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย หลังการทำกิจกรรม สูงกว่าก่อนทำกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ศึกษาความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อการทำกิจกรรมเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 2.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.15
onlyone799 29 ต.ค. 2563 เวลา 15:11 น. 0 87
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^