LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 24 เม.ย. 2567สพป.กระบี่ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กระบี่ 24 เม.ย. 2567สพป.ราชบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 1 24 เม.ย. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 1 24 เม.ย. 2567สพป.ปัตตานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปัตตานี เขต 1

การพัฒนาเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

เรื่อง        การพัฒนาเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
        ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ
ผู้ศึกษา    นางวณิชชา ประมาณ
ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการทำกิจกรรม และเพื่อให้ทราบถึงความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อเกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นเด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ สังกัด เทศบาลตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 31 คน โดยการจัดประสบการณ์ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยบูรณาการเข้ากับหน่วยการเรียนรู้ในกิจกรรมเกมการศึกษาให้เด็กทำกิจกรรมเกมการศึกษา จำนวน 10 หน่วย เป็นเวลา 10 สัปดาห์สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) เกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย เกี่ยวกับการนับค่าจำนวน 1-20 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย แบบปรนัย จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของเด็กที่ทำกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ในครั้งนี้ ได้แก่ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ สถิติ t-test แบบ dependent
ผลการศึกษาพบว่า
    1. การหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย พบว่า ประสิทธิภาพของเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.60/85.62 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย หลังการทำกิจกรรม สูงกว่าก่อนทำกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ศึกษาความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อการทำกิจกรรมเกมการศึกษา ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 2.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.15
onlyone799 29 ต.ค. 2563 เวลา 15:11 น. 0 403
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^