LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพม.กาฬสินธุ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.ประจวบคีรีขันธ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

ผลการใช้แบบฝึกพัฒนาการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ

usericon

ผลการใช้แบบฝึกพัฒนาการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ เรื่อง Present simple tense ในรูปประโยค Passive voice
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาการเขียนประโยค Present simple ในรูปของประโยค Passive voice ของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ข้อสอบ Pre –test และ Post – test เอกสารเกี่ยวกับเรื่อง Passive voice แบบฝึกทักษะจำนวน 5 ชุด ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 40 คน ในภาคเรียนที่ 2 ปี 2562 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ผลการวิจัยพบว่า ตอนแรกนักเรียนยังเปลี่ยนประโยค Active voice เป็น Passive voice ไม่ถูกต้องเพราะนักเรียนยังเขียนกริยา 3 ช่องไม่ถูกต้อง แต่หลังจากนั้น ให้นักเรียนได้ศึกษาเอกสารเรื่องประโยค Present simple ในรูปประโยค Active voice แล้วให้นักเรียนจำแนกความแตกต่างระหว่างประโยค Active voice และ Passive voice ของประโยค Present simple นักเรียนมีการพัฒนาการเขียนประโยคได้ดีขึ้น ดูได้จากคะแนนเปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังการเรียน พบว่ามีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 10.42 แสดงว่า นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเขียนประโยคดีขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^