LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

ผลการใช้แบบฝึกพัฒนาการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ

usericon

ผลการใช้แบบฝึกพัฒนาการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ เรื่อง Present simple tense ในรูปประโยค Passive voice
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาการเขียนประโยค Present simple ในรูปของประโยค Passive voice ของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ข้อสอบ Pre –test และ Post – test เอกสารเกี่ยวกับเรื่อง Passive voice แบบฝึกทักษะจำนวน 5 ชุด ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 40 คน ในภาคเรียนที่ 2 ปี 2562 โรงเรียนเทิงวิทยาคม ผลการวิจัยพบว่า ตอนแรกนักเรียนยังเปลี่ยนประโยค Active voice เป็น Passive voice ไม่ถูกต้องเพราะนักเรียนยังเขียนกริยา 3 ช่องไม่ถูกต้อง แต่หลังจากนั้น ให้นักเรียนได้ศึกษาเอกสารเรื่องประโยค Present simple ในรูปประโยค Active voice แล้วให้นักเรียนจำแนกความแตกต่างระหว่างประโยค Active voice และ Passive voice ของประโยค Present simple นักเรียนมีการพัฒนาการเขียนประโยคได้ดีขึ้น ดูได้จากคะแนนเปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังการเรียน พบว่ามีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 10.42 แสดงว่า นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเขียนประโยคดีขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^