LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครสวรรค์ เขต 1
ผู้วิจัย        นางสาวสุพิชสิริ ถิรวัฒนาพงศ์
ปีที่วิจัย    พ.ศ. 2561-2562

    บทคัดย่อ

    การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 เป็นการวิจัยและพัฒนา (R & D) มีวิธีดำเนินการศึกษา 4 ตอนคือ ตอนที่ 1 การศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ ตอนที่ 2 การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่มาตรฐานสากล ของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ ตอนที่ 3 การนำรูปแบบไปใช้ในการบริหารงานวิชาการสู่มาตรฐานสากล ของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ และตอนที่ 4 การประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารานวิชาการสู่มาตรฐานสากล ของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครสวรรค์ เขต 1 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 และ 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานรวมจำนวนทั้งสิ้น จำนวน 443 คน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 มี 9 ด้าน ดังนี้คือ ด้านการวางแผน ด้านการจัดองค์กร ด้านการนำ ด้านการควบคุม ด้านความเป็นเลิศทางวิชาการ ด้านสื่อสารได้อย่างน้อย 2 ภาษา ด้านความล้ำหน้าทางความคิด ด้านการผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ และด้านความรับผิดชอบต่อสังคมโลก
    2. การประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่มาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 พบว่า ทุกด้านสามารถนำสู่การปฏิบัติได้จริงเฉลี่ยมากกว่าร้อยละ 90
phd.wiroon 29 ต.ค. 2563 เวลา 10:02 น. 0 64
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^