LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การต่อสู้กับโรคระบาดและการแก้ปัญหาทั่วไปอื่น ๆ

usericon


ณ เมือง ทัชเคน(Tashkent) เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 รัฐมนตรีต่างประเทศนายอับดุลาซิซ คามิลอฟ ให้สัมภาษณ์รายละเอียดกับหัวหน้าบรรณาธิการของ Pravda Vostok และ Yangi Yuzbekiston, Salil Donierov ซึ่งเขาพูดเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศของประเทศอุซเบกิสถานในบริบทของวิกฤตไวรัสโคโรนาทั่วโลก

สำนักพิมพ์ "Dunyo"เผยแพร่ข้อความทั้งหมดของการสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในวันนี้ในหนังสือพิมพ์ "ความจริงของตะวันออก"และ"Yangi Yuzbekiston"ภายใต้หัวข้อ "การเรียนรู้ในการทํางานในเงื่อนไขใหม่":

- วันนี้ผลกระทบของวิกฤตการณ์ระบาดทั่วโลกในนโยบายของรัฐยังคงเป็นหัวข้อหลักของการอภิปรายทางการเมืองในวงการโลกและในระดับชาติ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนชี้ไปที่ข้อจํากัด ที่สําคัญของทรัพยากรและความสามารถของประเทศที่จะเรียกคืนและรักษาก้าวก่อนวิกฤตของการพัฒนาของพวกเขาและระดับก่อนหน้าของความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ คุณเห็นด้วยกับการประเมินนี้หรือไม่

- การระบาดของโรคไวรัสโคโรนาเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่มีผลกระทบขนาดใหญ่และยาวนานซึ่งจะไม่สิ้นสุดในชั่วข้ามคืนได้ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสําคัญในกระบวนการโลกสมัยใหม่ในทุกนัยยะ – ไม่ว่าจะด้านการเมือง เศรษฐกิจวัฒนธรรม นิเวศวิทยา หรือด้านการพัฒนามนุษย์ วิกฤตการณ์ด้านสุขภาพซึ่งในหลายประเทศได้ที่มีแนวโน้มแย่ลง ร่วมทั้งปัญหาทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ก่อน, ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมและเพศ, และแนวโน้มที่แย่ลงทำให้เกิดผลกระทบเชิงลบของภัยพิบัติทางธรรมชาติที่หลายภูมิภาคเผชิญวันนี้ นอกจากนี้สถานการณ์ยังบังคับให้ภาครัฐมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของพวกเขาและลําดับความสําคัญระหว่างประเทศ ในเงื่อนไขนี้ส่งผลให้ชีวิตของมนุษย์ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
ดังนั้นเมื่อเราพูดคุยเกี่ยวกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วรอบตัวเรา เราควรจําไว้ว่าไม่เพียง แต่ "มิติการระบาดของโรค" แต่เป็นชุดใหม่ทั้งหมดของปรากฏการณ์ที่เชื่อมต่อกัน พวกเขามีผลต่อชีวิตภายในของแต่ละประเทศการเมืองระหว่างประเทศเศรษฐกิจโลกความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจโลกเช่นเดียวกับข้อมูลระดับโลกเทคโนโลยีและความสัมพันธ์ทางสังคมและมนุษยธรรม โดยทั่วไปเรากําลังพูดถึงระบบใหม่เชิงคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอาจจะเป็นพื้นฐานเพื่อโลกใหม่

ความสัมพันธ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นในกระบวนการของไม่เพียง แต่การแก้ไขอย่างจริงจังทางการเมืองเศรษฐกิจ แต่ฉันจะพูดและค่าของการสั่งซื้อโลกปัจจุบัน จะชัดเจนนี้สามารถมองเห็นตัวอย่างเช่นในการประกาศที่เพิ่มขึ้นของที่เรียกว่าชาติตนเองเป็นศูนย์กลางของแต่ละรัฐ - ความต้องการของรัฐบาลจํานวนมากเพื่อให้แน่ใจว่าแรกของทุกผลประโยชน์ของประเทศของตนเองหรือแม้แต่แวดวงทางการเมืองของพวกเขาโดยเฉพาะ ความไม่เท่าเทียมกันของรัฐซึ่งมีอยู่แล้วแตกต่างกันมากในระดับของสังคมเศรษฐกิจวิทยาศาสตร์การพัฒนาทางเทคนิคและมนุษยธรรมมีการเติบโต ความขัดแย้งระหว่างแต่ละรัฐกําลังถูกทําให้รัดกุมเพิ่มขึ้นเป็นขั้นตอนเฉียบพลันมากขึ้นของข้อมูลเทคโนโลยีและการลงโทษสงครามและเราเป็นพยานการระบาดที่น่ากลัวของความรุนแรงและวิกฤตการณ์ทางทหารในภูมิภาคต่างๆของโลก

แต่ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับพื้นหลังของความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องของระบบระหว่างอํานาจชั้นนําของโลก ในการระบาดที่ยังไม่ผ่านรัฐใด ๆ ความตึงเครียดเหล่านี้มีผลกระทบเชิงลบมากที่สุดในการแก้ปัญหาของปัญหาทั่วโลกรวมทั้งการต่อสู้กับความยากจนความยากจนและความหิวโรคที่เป็นอันตรายและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นอกจากผลกระทบโดยตรงของ COVID -19 ในรูปแบบของการปิดโซนกักกันการหยุดชะงักของวัสดุและไม่ชอบความไม่สมดุลทางการเมืองระหว่างประเทศในหมู่ผู้เล่นทั่วโลกต่างๆ "" จะขัดขวางห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกการค้าเสรีไหลลงการลงทุนและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

เห็นได้ชัดว่า"กฎของเกม"บนเวทีโลกจะแน่น หนึ่งสามารถหวังว่าอาการของความเห็นแก่ตัวทางการเมืองในความสัมพันธ์ระหว่างรัฐจะให้วิธีการสํานึกที่เหมาะสมโดยผู้นําโลกทั้งหมดที่ต่อสู้กับการระบาดกระจายตัวและมติของปัญหาทั่วไปอื่น ๆ ต้องประสานงานของการดําเนินการ, ความเป็นปึกแผ่นและความพยายามร่วมกัน

ในเรื่องนี้, คําพูดของประธานาธิบดีของอุซเบกิสถาน S.M. Mirziyoyevและในวาระที่ 75 ของสภาสหประชาชาติและโครงการริเริ่มและการพัฒนาภายใต้การอุปถัมภ์ของรหัสระหว่างประเทศของสหประชาชาติในภาระหน้าที่สมัครใจของรัฐในช่วงเวลาของการระบาดของโรคระบาด.

ผมอยากจะเน้นว่าหัวของรัฐของเรารักษาการติดต่ออย่างต่อเนื่องกับผู้นําของประเทศพันธมิตรผู้นําโลกในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ของความร่วมมือทางการเมืองและเศรษฐกิจในเวลาที่เหมาะสมสร้างความร่วมมืออย่างเป็นระบบในการเอาชนะระบาด

ผมเชื่อว่าในเงื่อนไขใหม่เหล่านี้กระทรวงการต่างประเทศและภารกิจทางการทูตของอุซเบกิสถานต้องเจาะลึกลงไปในการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันในทรงกลมระหว่างประเทศและนําพวกเขาเข้าบัญชีในกิจกรรมของพวกเขา

ในเรื่องนี้นโยบายต่างประเทศของอุซเบกิสถานไม่ควรทําปฏิกิริยาหรือเพียงแค่ปฏิบัติตามในแฟร์เวย์ของเหตุการณ์ระหว่างประเทศ นโยบายต่างประเทศจะต้องได้รับการสอบเทียบอย่างดีในทางปฏิบัติและเชิงรุก

ในเรื่องนี้ความสําคัญในทางปฏิบัติของการวิเคราะห์ข้อมูลและการทํางานมองไปข้างหน้าเป็นสิ่งสําคัญอย่างยิ่ง การทําเช่นนี้เราจะใช้มาตรการที่จําเป็นการทํางานเป็นระบบเพื่อศึกษาประสบการณ์ต่างประเทศของการจัดการกับวิกฤติด้านสุขภาพและเศรษฐกิจและการวิเคราะห์อย่างต่อเนื่องของการพัฒนาสถานการณ์ระบาดวิทยาในโลก กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ คือการศึกษาปัญหาสําคัญของนโยบายโลกและเศรษฐกิจและข้อเสนอจะถูกทําเพื่อเพิ่มความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคีกับคู่ค้าในสภาพแวดล้อมปัจจุบันปัญหาของการดึงดูดการลงทุนต่างประเทศสนับสนุนการส่งออกของประเทศบูรณะของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและปัญหาอื่น ๆ กด

- ขอขอบคุณสําหรับการตอบสนองรายละเอียดดังกล่าว การระบาดของโรคระบาดได้รับผลกระทบด้านองค์กรของกระทรวงต่างประเทศอย่างไร

- แท้จริงการระบาดของโรคได้รับผลกระทบทุกพื้นที่ของชีวิตในประเทศและแน่นอนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังองค์กรของรัฐบาลรวมทั้งหน่วยงานนโยบายต่างประเทศ ธรรมชาติเราในอุซเบกิสถานต้องปรับโครงสร้างการทํางานของเราในหลาย ๆ, หลักใช้กลไกใหม่เพื่อรักษาความสัมพันธ์ทางการเมืองและการทูต, ความร่วมมือระหว่างรัฐ, การให้คําปรึกษาทางการเมือง.

อาจกล่าวได้ว่าพร้อมกับผลกระทบเชิงลบที่รู้จักกันระบาดได้ผลักดันมนุษยชาติเพื่อค้นหารูปแบบใหม่ของการสื่อสารเร่งกระบวนการของ digitalization และวิธีการในยุคเทคโนโลยีใหม่ ไม่มีรัฐสามารถอยู่ห่างจากกระบวนการนี้ และอุซเบกิสถานยังแข็งขันใช้ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อป้องกันข้อ จํากัด บังคับในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศเต็มเปี่ยมเพื่อส่งเสริมวัตถุประสงค์นโยบายต่างประเทศลําดับความสําคัญของเรา

ประธานาธิบดีของ Uzbekistan S.M. Mirziyoyev เน้นความต้องการใหม่ๆ ของเวลานี้:"เราต้องเรียนรู้ที่จะอาศัยและทํางานในระบาด, เพื่อให้ชีวิตปกติของเรา, เรียกคืนเศรษฐกิจ, ทํางานต่อไปเริ่มต้นในทิศทางนี้ด้วยเหล็กวินัยและใช้ความระมัดระวังทั้งหมด.

โดยไม่ได้จริงๆมันจะเป็นไปไม่ได้จริงๆที่จะจัดระเบียบการพัฒนาที่ราบรื่นของเศรษฐกิจของเราเพื่อให้หนึ่งในเงื่อนไขที่สําคัญที่สุดสําหรับชีวิตปกติของสังคม -อาหารความมั่นคง

กระทรวงการต่างประเทศและภารกิจทางการทูตของสาธารณรัฐอุซเบกิสถานในต่างประเทศได้ปรับให้เข้ากับเงื่อนไขใหม่เปลี่ยนการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ในการประชุมระหว่างประเทศและการเจรจาในระดับต่างๆเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจในการให้บริการกงสุลเช่นเดียวกับการขยายตัวของการทูตของรัฐ กล่าวอีกนัยหนึ่งเรากําลังพยายามที่จะติดตามแนวโน้มระดับโลกในการทูตดิจิตอลในทางการเมืองระหว่างประเทศ

- ซึ่งหมายความว่าเช่นเดียวกับในปีที่ผ่านมาเหตุการณ์ระหว่างประเทศมีการใช้งานค่อนข้าง อย่างไรก็ตามแผนก่อนหน้านี้อาจยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากสถานการณ์การระบาดที่ซับซ้อนในโลกได้หรือไม่

- ไม่นานมานี้ฉันได้ครอบคลุมในรายละเอียดในสื่อของเราในปัจจุบันวาระนโยบายต่างประเทศของอุซเบกิสถาน ฉันจะไม่ทําซ้ําตัวเอง แต่ฉันจะพูดถึงปัญหาบางอย่างในการหักเหของเงื่อนไขของการระบาดของโรคระบาด จํานวนการประชุมแบบตัวต่อตัวลดลงอย่างแน่นอนบางแห่งต้องเลื่อนออกไป ฉันต้องการจะเน้นไม่ยกเลิก แต่เพื่อเลื่อนวันที่เฉพาะเจาะจงในเดือนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันนโยบายต่างประเทศทํางานร่วมกับพันธมิตรของเราไม่หยุดชะงักมันยังคงค่อนข้างเข้มข้น

ตัวอย่างเช่นในกรอบของประธานาธิบดีของสาธารณรัฐอุซเบกิสถานในเครือรัฐอิสระในปี 2020 แทนที่จะยกเลิกเหตุการณ์การวางแผนจํานวนมากเราประสบความสําเร็จดําเนินการพวกเขาในเต็มเวลาในการปฏิบัติตามกฎของการรักษาความปลอดภัยการระบาดและในรูปแบบของการประชุมวิดีโอ โดยรวมแล้วกิจกรรมต่างๆ มากกว่า 200 เหตุการณ์เกิดขึ้นกับสมาชิกคอมมอนเวสรัฐภายใน CIS และระดับทวิภาคี ในหมู่พวกเขามีการประชุมของ CIS สภาเศรษฐกิจ, หนึ่งซึ่งเกิดขึ้นในมอสโก (13 มีนาคม) และสองโดยการเชื่อมโยงวิดีโอ (30 มิถุนายนและ 15 กันยายน); การประชุมคณะกรรมการของรัฐมนตรีต่างประเทศ (12 พฤษภาคม) สภาหัวหน้ารัฐบาล (29 พฤษภาคม) สภาความร่วมมือด้านสุขภาพ (30 กรกฎาคม) สัปดาห์ความคิดริเริ่มธุรกิจ (9-15 กันยายน) CIS เศรษฐกิจฟอรั่ม (9 กันยายน) การประชุมคณะมนตรีความร่วมมือระหว่างภูมิภาคและชายแดน (10 กันยายน) และการประชุมอื่น ๆ

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอุซเบกิสถานได้ไปเยือนมอสโกเพื่อเข้าร่วมงานฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีของชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ การประชุมคณะกรรมการระหว่างรัฐกับสหพันธรัฐรัสเซียครั้งที่ 21 จัดขึ้นที่ Bukhara เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม โดยได้กล่าวถึงโอกาสในการขยายความร่วมมือด้านการลงทุน
วาระการประชุมประกอบด้วยการประชุมของสภาหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้าของรัฐ CIS การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมาธิการร่วมของหัวหน้ารัฐบาลของอุซเบกิสถานและรัสเซียการประชุมสุดยอดอย่างไม่เป็นทางการของประธานาธิบดีของประเทศในเครือจักรภพและเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ
เมื่อเร็ว ๆ นี้ในรูปแบบของการประชุมเสมือนจริงการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศครั้งที่สามของห้าประเทศในเอเชียกลางและรัสเซียได้เกิดขึ้น
ผู้ติดต่อกับนโยบายต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจต่างประเทศได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันในพื้นที่จัดลําดับความสําคัญอื่น ๆ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม การประชุมไตรภาคีของรัฐมนตรีต่างประเทศของ Uzbekistan - IRA - USA และจํานวนของการประชุมการทํางานในรูปแบบเดียวกันในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการฟื้นฟูเสถียรภาพในบริเวณใกล้เคียงอัฟกานิสถานถูกจัด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน การประชุมรัฐมนตรีของห้าประเทศในเอเชียกลางและสหรัฐอเมริกา (C5-1) จัดขึ้นเช่นเดียวกับการเข้าชมทางเศรษฐกิจและพูดคุยกับคณะผู้แทนอเมริกันในระดับทวิภาคี

ในปีนี้อุซเบกิสถานเอาส่วนที่ใช้งานในเวทีอื่น ๆ ภูมิภาคพหุภาคี, ที่เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศและประสบการณ์ร่วมกันในการต่อสู้กับ COVID- 19 เป็นธีมที่สําคัญ. "หนึ่งเข็มขัด, หนึ่งถนน, "เอเชียกลาง - จีน," "เอเชียกลาง"

การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการอุซเบกอินเดียสําหรับการประสานงานและส่งเสริมการปฏิบัติของโครงการทวิภาคีที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้ผลของการติดต่อระดับสูงระหว่างอุซเบกิสถานและอินเดียเกิดขึ้น

การเจรจากับปากีสถานในการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการลงทุนรวมถึงภาคยากาศของอุซเบกิสถานในข้อตกลงสี่ฝ่ายในการขนส่งสินค้า (จีนคาซัคสถานคีร์กีซสถานและปากีสถาน)

เรามีการจัดการเพื่อรักษาการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกกับประเทศในยุโรปเช่นเดียวกับในความสัมพันธ์กับพันธมิตรแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ของเรา วิกฤตการณ์การระบาดของโรคล้มเหลวเพื่อป้องกันการ resurgencization สอดคล้องของการเจรจาระดับสูงกับสหภาพยุโรปเพื่อลึกความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในสาขาต่างๆ. การเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและความร่วมมือระหว่างอุซเบกิสถานและสหภาพยุโรปซึ่งเริ่มปีที่แล้วกําลังดําเนินการต่อและเราตอนนี้กําลังเตรียมการสําหรับรอบที่ 7 ของพวกเขา

สหภาพยุโรปสนับสนุนขั้นตอนของอุซเบกิสถานเพื่อเข้าร่วมองค์การการค้าโลกและได้รับสถานะของประเทศผู้รับผลประโยชน์ของ "ระบบทั่วไปของการตั้งค่า" ของสหภาพยุโรป "GSPI"

ในหน้าของผลกระทบเชิงลบของ COVID-19 ในเศรษฐกิจโลกรวมทั้งเศรษฐกิจยุโรปพันธมิตรของเราในยุโรปได้จัดสรรมากกว่า 30 ล้านยูโรเพื่ออุซเบกิสถานเพื่อขจัดผลกระทบของการระบาดกระจายตัว นอร์เวย์ ฟินแลนด์ และสหภาพยุโรปได้ให้การสนับสนุนทางการเงินให้กับกองทุนทรัสต์แบบหลายคู่ค้าเพื่อความมั่นคงของมนุษย์สําหรับภูมิภาค Priaral

หนึ่งในพื้นที่แบบไดนามิกของความร่วมมือนโยบายต่างประเทศของอุซเบกิสถานยังคงความร่วมมือกับรัฐของตะวันออกกลางและอ่าวเปอร์เซีย แนวทางของเราเพื่อประเด็นระหว่างประเทศที่เร่งด่วนมากใกล้มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการสร้างความมั่นใจการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโลกมุสลิมและส่งเสริมความคิดของพุทธศาสนาอิสลามและความอดทน

ติดต่อระดับสูงและระดับสูงเป็นประจํากับผู้นําของรัฐตะวันออกกลางและการให้คําปรึกษาทางการเมืองจะยังคงอยู่ ในสัญญาณของความสามัคคีและความสามัคคีในหน้าของความท้าทาย coronavirus, สหรัฐอาหรับเอมิเรตให้อุซเบกิสถานด้วยความช่วยเหลือทางการแพทย์ในรูปแบบของเครื่องช่วยหายใจ, ศูนย์กลางออกซิเจนห้องปฏิบัติการ PCR และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ

ยืนยันว่าการดําเนินการของแผนของเรายังคงแม้จะมีวิกฤติโลกคือการเลือกตั้งของอุซเบกิไปยังสหประชาชาติสิทธิมนุษยชนสภาสําหรับ 2021-2023 ตุลาคม 13 ในการเลือกตั้งสาธารณรัฐอุซเบกิสถานได้รับการสนับสนุนระหว่างประเทศในวงกว้างและจํานวนที่ใหญ่ที่สุดของคะแนนเสียงในหมู่ผู้สมัครจากภูมิภาคเอเชีย นี้ได้รับการอํานวยความสะดวกไม่ต้องสงสัยโดยความมุ่งมั่นของผู้นําของประเทศของเราอย่างต่อเนื่องของการปฏิรูปประชาธิปไตยและตลาดเพื่อนําไปสู่การส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและผลประโยชน์

- ดังที่คุณทราบหนึ่งในงานหลักของกระทรวงการต่างประเทศภารกิจทูตและหน่วยงานกงสุลของประเทศคือการส่งเสริมผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจต่างประเทศของอุซเบกิสถาน เป้าหมายเฉพาะใดเหล่านี้มุ่งเป้าไปที่วันนี้และสถานการณ์ที่ยากในปัจจุบันในโลกมีผลต่อประสิทธิผลอย่างไร

"การทูตเศรษฐกิจของอุซเบกิสถานเป็นวัตถุเพิ่มขึ้น หนึ่งในเหตุผลนี้ขัดแย้งเป็นความซับซ้อนของระยะเวลาการระบาดซึ่งสนับสนุนการใช้งานมากขึ้นขั้นตอนถาวรเพื่อสนับสนุนการส่งออกของ บริษัท ชาติดึงดูดการลงทุนและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างงานใหม่เพื่อxxx้คืนจากวิกฤติ

กระทรวงการต่างประเทศได้จัดตั้งความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงการลงทุนและการค้าต่างประเทศของสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน เรากําลังทํางานเพื่อสนับสนุนวิสาหกิจในประเทศในแง่ของการพัฒนาสัญญาส่งออกเอาชนะปัญหาประสบผู้ประกอบการ

ในบริบทของการปิดชายแดนและการหยุดชะงักของการเชื่อมโยงการขนส่งผู้ประกอบการของอุซเบกิสถานได้รับการสนับสนุนในการแก้ปัญหาการขนส่งและการขนส่งเมื่อส่งมอบสินค้าไปยังประเทศและต่างประเทศ ข้อเสนอได้รับการพัฒนาเพื่อเปิดทางเดินขนส่งใหม่

เป็นส่วนหนึ่งของการดําเนินงานของโครงการลงทุนอุปกรณ์และผู้เชี่ยวชาญจะได้รับความช่วยเหลือในการส่งมอบอุปกรณ์และผู้เชี่ยวชาญไปยังประเทศ ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติมากกว่า 3,500 คนที่ทํางานในภาคต่างๆของเศรษฐกิจได้มาถึงในอุซเบกิสถาน

งานกําลังที่จะดึงดูดการลงทุนไปยังประเทศรวมทั้งจาก compatriots ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ปัจจุบันโครงการกว่า 120 โครงการมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 818 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเรื่องนี้ฉันต้องการทราบว่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการระบาดของอุซเบกิสถานได้จัดตั้งความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันและการสนับสนุนกับคู่ค้านโยบายต่างประเทศที่สําคัญทั้งหมด

ฉันต้องการจะเน้นว่าโดยนี้มันจะไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาที่ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของเราหลายกับหลายรัฐและองค์กรต่างๆ - พันธมิตร แต่ชะตากรรมของคนที่เฉพาะเจาะจงเพื่อนของเรา หลายคนได้พบตัวเองในสถานการณ์ที่ยากในชีวิตในต่างประเทศภายใต้เงื่อนไขของมาตรการที่เข้มงวดที่กําหนดในการตอบสนองต่อการระบาดของโรค กระทรวงการต่างประเทศของอุซเบกิร่วมกับกระทรวงอื่น ๆ และหน่วยงานของสาธารณรัฐและพันธมิตรต่างประเทศจัดประสานงานในการกลับมาของมากกว่า 300,000 compatriots ของเราไปที่บ้านเกิดของพวกเขา ประชาชน uzbek จํานวนมากที่เหลืออยู่ในต่างประเทศมีให้ฟรีช่วยเหลือผ่านสถานทูตและสถาบันกงสุลในรูปแบบของทรัพยากรทางการเงินที่อยู่อาศัยและอาหาร ในขณะเดียวกัน, มากกว่า 15,000 ชาวต่างชาติที่ถูกลบออกจากประเทศอุซเบกิสถาน. เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของการติดเชื้อไวรัสหลอดเลือดหัวใจและการศึกษาประสบการณ์ต่างประเทศที่ดีที่สุดในประเทศของเราได้นําผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ชั้นนําจากประเทศเยอรมนีเกาหลีใต้ตุรกีจีนและรัสเซียที่ทํางานในภูมิภาคต่างๆของประเทศ

ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากรัฐบาลสหรัฐฯและองค์กรด้านมนุษยธรรมของสหรัฐฯ และบริษัทต่างๆ ได้ถูกนําเข้ามาจัดการกับผลพวงของการระบาด นอกจากนี้พันธมิตรอเมริกันได้ให้ความช่วยเหลือกับคนที่ได้รับผลกระทบจากกองทุนฉุกเฉินในภูมิภาค Syr Darya, Soglom Avlod Uchun

- อุซเบกิสถานมีนโยบายภูมิภาคที่ใช้งานที่ดึงดูดความสนใจของประชาคมระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความคิดริเริ่มของประธานาธิบดีของอุซเบกิสถาน S.M. Mirziyoyev สร้างรูปแบบของการประชุมที่ปรึกษาของหัวหน้ารัฐของเอเชียกลางและจัดขึ้นสองการประชุมสุดยอดหนึ่งของพวกเขา - ในทาชเคนต์ใน 2019

การประชุมที่ปรึกษาของรัฐในเอเชียกลาง, ตามที่กล่าวไว้, ควรจะจัดขึ้นกับการมีส่วนร่วมส่วนบุคคลของหัวของรัฐของภูมิภาค. ปัจจัยสําคัญในประสิทธิภาพของการประชุมของเราคือการประชุมส่วนตัวของประธานาธิบดีซึ่งพวกเขาพิจารณาช่วงเต็มของความร่วมมือของประเทศในเอเชียกลางในการแก้ปัญหาปัจจุบันและขยายความร่วมมือในภูมิภาค

แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคหลอดเลือดหัวใจที่แพร่หลายและความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาของการระบาด, อีกการประชุมที่ปรึกษาที่สามไม่น่าจะจัดขึ้นก่อนที่จะสิ้นสุดปีนี้.

นี้ไม่ได้หมายความว่าประเทศในภูมิภาคที่มี "ชะลอตัวลง" บนเส้นทางที่ตั้งใจของความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและลึกในภูมิภาค สําหรับทั้งห้ารัฐในเอเชียกลาง, ความร่วมมือพหุภาคีเป็นสําคัญเป็นปัจจัยในการสร้างโอกาสใหม่และข้อได้เปรียบในการสร้างการเชื่อมโยงการค้า, ดึงดูดกระแสการลงทุนและบูรณาการประเทศในภูมิภาคลงในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก. ผู้นําเอเชียกลางในการประชุมก่อนหน้านี้ของพวกเขาตกลงที่จะพัฒนาวิธีการร่วมกันเพื่อที่อยู่การขยายตัวของการค้าในภูมิภาคกําลังการผลิตพลังงานการก่อตัวของเส้นทางการขนส่งที่มีแนวโน้มและปัญหาอื่น ๆ ที่น่าสนใจร่วมกัน การเสริมสร้างความร่วมมือในเอเชียกลางยังคงเป็นกุญแจสําคัญในการสร้างความมั่นใจในการพัฒนาที่ยั่งยืนและความมั่นคงของภูมิภาคของเราและสามารถโต้เถียงได้ว่ามุมมองของประธานาธิบดีของรัฐในเอเชียกลางอยู่ในข้อตกลงฉบับเต็ม

ตัวอย่างที่โดดเด่นของวิธีการรวมประเด็นเหล่านี้คือ"แถลงการณ์ร่วมของหัวของคาซัคสถานสาธารณรัฐทาจิกิสถานเติร์กเมนิสถานและสาธารณรัฐอุซเบกิสถานในการพัฒนาในสาธารณรัฐคีร์กีซ"ซึ่งอีกครั้งยืนยันว่า "ความเป็นอยู่ที่ดีของ Kyrgyzstan เป็นปัจจัยสําคัญในความมั่นคงในภูมิภาคและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทั้งเอเชียกลาง"10 ผู้นําในภูมิภาคยังเน้น: "เมื่อเราย้ายไปเสริมสร้างความสามัคคีในเอเชียกลางต่อไปเราจะสนับสนุนคนของคีร์กีสถานในการแสวงหาของพวกเขาเพื่อความสามัคคี, การพัฒนาอิสระที่เงียบสงบและความเจริญรุ่งเรือง.

เติร์กเมนิสถานเสนอให้ถือประชุมสุดยอดที่ปรึกษาของหัวหน้ารัฐของภูมิภาคในปีหน้าบนดินแดนเติร์กใจ ในขณะเดียวกันก็เสนอให้รวมจํานวนของเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่สําคัญในโปรแกรมการประชุมสุดยอด

ในฐานะประธานร่วมของที่ปรึกษาสภาเราอย่างเต็มที่สนับสนุนข้อเสนอของเติร์กเมนิสถานและหวังว่าจะถือการประชุมสุดยอดที่ปรึกษาเอเชียกลางต่อไปกับโปรแกรมที่กว้างและมีความหมาย หลังจากการประชุมสุดยอดในเติร์กเมนิสถาน, เราสามารถทบทวนคําเชิญของเพื่อน Kyrgyz ของเราในการจัดการประชุมที่ปรึกษาในบิชเคก.

สรุปฉันต้องการดึงความสนใจของคุณความจริงที่ว่ากระทรวงต่างประเทศไม่ได้เป็นเพียงการปรับตัว แต่ยังปรับปรุงกิจกรรมนโยบายต่างประเทศ หลังจากที่ทุกวิกฤตใด ๆ และการระบาดของโรคเป็นแน่นอนวิกฤตของดาวเคราะห์ที่มีครอบคลุมตามที่ได้กล่าวทุกพื้นที่ของชีวิตมนุษย์เผยให้เห็นปัญหาไม่ได้สังเกตเห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพปกติ เราต้องปรับปรุงงานของเราอย่างต่อเนื่อง

สองข้อสรุปหลักสามารถวาด

ขั้นแรกจําเป็นต้องประเมินกิจกรรมของกระทรวงต่างประเทศเพื่อระดมความพยายามทั้งหมดเพื่อหาเงินสํารองใหม่

ประการที่สองเราต้องเรียนรู้ที่จะทํางานในสภาพทางการเมืองทางเศรษฐกิจและระบาดวิทยาที่ยากลําบากเพื่อที่จะทนต่อปรากฏการณ์นี้อันตรายทั้งหมดที่เรียกว่า COVID-19

อย่างไรก็ตามฉันไม่ต้องการที่จะยุติการสนทนาของเราในบันทึกในแง่ร้ายบาง วันนี้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์รวมถึงความรู้ทางการแพทย์กําลังพัฒนาอย่างรวดเร็วและแบบไดนามิก มันเป็นยาที่เป็นหนึ่งในทรงกลมอัจฉริยะสูง ความพยายามของจิตใจที่ดีที่สุดจะถูกโยนตอนนี้เพื่อต่อสู้กับการระบาดกระจายตัว, ศูนย์วิจัยชั้นนํากําลังทํางานอย่างหนัก, และทรัพยากรที่สําคัญได้รับการจัดสรรในภูมิภาคต่างๆของโลก. ขอให้เราหวังว่าในอนาคตอันใกล้จะเป็นไปได้ที่จะพบการตอบสนองที่เพียงพอต่อความท้าทายนี้และเพื่อปกป้องมนุษยชาติจากการทดลองที่รุนแรงดังกล่าว
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^