LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง

usericon

ชื่อผลงาน : ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองในการพัฒนาทักษะการ
อ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามขั้นตอนของ MIA ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5    
ชื่อผู้ศึกษา    : นางสาวสุไรยา อูแล
โรงเรียน    : โรงเรียนบ้านบูเกะสูดอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส
     สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
กลุ่มสาระ     : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ด้วย
ตนเองตามขั้นตอนของ MIA สำหรับการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบูเกะสูดอให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบูเกะสูดอก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้าน บูเกะสูดอที่มีต่อชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 22 คน โรงเรียนบ้านบูเกะสูดอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA จำนวน 6 ชุด ชุดที่ 1 เรื่อง Ahmad’s Daily Life ชุดที่ 2 เรื่อง Weedard’s School Day ชุดที่ 3 เรื่อง Anya’s Hobbies ชุดที่ 4 เรื่อง My Lovely Friends ชุดที่ 5 เรื่อง Husna’s House ชุดที่ 6 เรื่อง Ameen’s Family ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ใช้เวลาในชั่วโมงสอน ปกติ ในวันจันทร์ วันศุกร์ ครั้งละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 20 ครั้ง 20 ชั่วโมง (ชั่วโมงที่ 1 ทดสอบก่อนการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและชั่วโมงที่ 20 ทดสอบหลังการใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ) รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 6 ชุด 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบวัดผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่ครอบคลุมทั้ง 6 ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองก่อนเรียน จำนวน 30 ข้อ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่ครอบคลุมทั้ง 6 ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน


ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA สำหรับการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยภาพรวมมีค่า E1 / E2 เท่ากับ 80.93 / 81.66 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. การเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนก่อนและหลังเรียนชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน โดยคะแนนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 11.59 คะแนนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 24.50 และพบว่า นักเรียนมีผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบูเกะสูดอที่มีต่อชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.25, S.D = 0.10 ) นั่นแสดงว่าชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA สำหรับการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบูเกะสูดออำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ปีการศึกษา 2562 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ สามารถพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนได้ และนักเรียนยังมีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองตามขั้นตอนของ MIA ที่ผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น
nada.weedard 21 ต.ค. 2563 เวลา 10:24 น. 0 366
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^