LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

วัชรพล นกดารา : การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100-1008
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556
ผู้วิจัย นายวัชรพล นกดารา
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ
ในการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของเอกสารประกอบ การเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง งานเครื่องมือกลเบื้องต้น ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้น ปวช. ที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ การเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้น ปวช. 1 รายวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลนครปฐม สังกัดเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม จำนวน 30 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ (%) และ t-test for dependent Sample
ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ในภาพรวม มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1)/ประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) เท่ากับ 84.03/87.83 มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 มีค่าเท่ากับ 0.6892
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง งานเครื่องมือกลเบื้องต้น หลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชา งานเครื่องมือกลเบื้องต้น รหัส 2100 – 1008 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ในภาพรวมอยู่ที่ระดับมาก
wacharapon21 16 ต.ค. 2563 เวลา 10:31 น. 0 434
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^