LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2563กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผุ้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 16 อัตรา ในวันที่ 9 ธ.ค.2563 03 ธ.ค. 2563ด่วนที่สุด การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา 03 ธ.ค. 2563สทศ.ไม่คัดค้านเลิกสอบโอเน็ต !!! คาดสัปดาห์หน้าได้ข้อสรุป 03 ธ.ค. 2563โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 03 ธ.ค. 2563พิษโควิด รร.สังกัด สพฐ. ปิดแล้ว 63 แห่ง 03 ธ.ค. 2563โรงเรียนเพชรพิทยาคม ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง และพนักงานจัดทำข้อมูลประมวลผล 2 อัตรา 03 ธ.ค. 2563เปิดระบบแล้ว! สมัครสอบขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู สมัครออนไลน์ 3 - 17 ธันวาคม 2563 03 ธ.ค. 2563วิทยาลัยเทคนิคกันทรลักษ์ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู สมัครบัดนี้-4 ธ.ค.2563 03 ธ.ค. 2563วิทยาลัยการอาชีพเวียงเชียงรุ้ง ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา สมัคร 4-14 ธ.ค.2563 03 ธ.ค. 2563วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอี่ยมละออ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 1 อัตรา สมัคร 14-18 ธ.ค.2563

การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโล

usericon

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี โดยการประยุกต์รูปแบบการประเมินโครงการแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งได้ทำการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน จำนวน 38 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่นับรวมผู้บริหารและครูผู้สอนที่เป็นตัวแทนในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 คน) ผู้ปกครอง จำนวน 120 คน และนักเรียน จำนวน 120 คน รวมทั้งสิ้น 291 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น จำนวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามสำหรับผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ประเมินความคิดเห็นด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.879 ฉบับที่ 2 แบบสอบถามสำหรับผู้ปกครอง ที่ประเมินความคิดเห็นด้านสภาพแวดล้อม ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับ เท่ากับ 0.977 และฉบับที่ 3 แบบสอบถามสำหรับนักเรียน ที่ประเมินความคิดเห็นด้านสภาพแวดล้อม ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.954 นำข้อมูลที่ได้จากการเก็บแบบสอบถามมาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Window สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน
    ผลการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏผลดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม เกี่ยวกับความเหมาะสมและความสอดคล้องของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ กับมาตรฐานการศึกษาของชาติ มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนโยบายของโรงเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น เกี่ยวกับความเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณ สถานที่ดำเนินการ ความเพียงพอและความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ เกี่ยวกับความเหมาะสมของการดำเนินงานตามกิจกรรมที่ 1 ค่ายอบรมหุ่นยนต์บีม กิจกรรมที่ 2 ค่ายอบรมบอร์ดสมองกลฝังตัว “Kid Bright” กิจกรรมที่ 3 ค่ายอบรม Project Based Learning ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความเหมาะสมโดยรวม อยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับผลการดำเนินงานที่เกิดกับนักเรียนตามวัตถุประสงค์ของโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ 1 ค่ายอบรมหุ่นยนต์บีม กิจกรรมที่ 2 ค่ายอบรมบอร์ดสมองกล ฝังตัว “Kid Bright” กิจกรรมที่ 3 ค่ายอบรม Project Based Learning ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก

paitoon_yoo 14 ต.ค. 2563 เวลา 22:57 น. 0 69
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^