LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.สตูล ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สตูล 25 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด !! แจ้งทุกเขตพื้นที่การศึกษา ให้รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Onine) เพียงรูปแบบเดียว

แนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครู

usericon

ชื่อผลงาน            แนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถใน
             การคิดวิเคราะห์ของนักเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้
ผู้วิจัย                นางสาวพรทิพย์ สมิหลัง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้
ปีการศึกษา                2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาแนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสมรรถนะในการจัดการการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนเทศบาลอ่าวลึกใต้ ใช้วิธีโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยและวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยอาศัยการตีความข้อมูลจากแบบสัมภาษณ์ที่ได้จากการทำสนทนากลุ่ม กลุ่มตัวอย่างเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 18 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 162 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบบันทึกการสนทนากลุ่มเกี่ยวกับความคิดเห็นที่มีต่อแนวทางการพัฒนาสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนและสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน โดยใช้ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงแบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา
        ผลการวิจัยพบว่า
        1. สมรรถนะในด้านการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        2. สมรรถนะในด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        3. สมรรถนะในด้านการพัฒนาสื่อและใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        4. สมรรถนะในด้านการพัฒนาสื่อและใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^