LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ผ่าน google classroom

usericon

ชื่อเรื่อง   การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เซต โดยจัดการเรียนรู้ผ่าน Google Classroom ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม
ชื่อผู้วิจัย  นางสาวปารวี ดูล๊ะ
สอนวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค31101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Google Classroom ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน ประชากรคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 3 ห้องเรียน รวมนักเรียน 116 คน และกลุ่มตัวอย่างในการทดลองครั้งนี้ได้จากการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 83 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 71.55 ของจำนวนประชากรทั้งหมด สอดคล้องกับการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามเกณฑ์ของบุญชม ศรีสะอาด ที่กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่มีประชากรเป็นหลักร้อย (100 - 999) ไว้เป็นร้อยละ 15 - 30 ของจำนวนประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) Google Classroom เรื่อง เซต ที่ประกอบด้วยสื่อการจัดการเรียนรู้ ได้แก่ วีดิโอการจัดการเรียนการสอน เรื่อง เซต แบบทดสอบออนไลน์ ใบความรู้ออนไลน์ แบบฝึกหัดออนไลน์ 2) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เซต 3) เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ก่อนเรียน และหลังเรียน เรื่อง เซต แบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก ตามระดับการคิดของบลูม จำนวน 16 ข้อ สร้างโดยผู้วิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติในการทดสอบ t (Paired Sample test)
    ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Google Classroom ร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน สูงกว่าก่อนเรียนที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05
     

parawee 30 ก.ย. 2563 เวลา 20:02 น. 0 163
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^