LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

การส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

usericon

ชื่อเรื่อง    การส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้สื่อประสม โรงเรียนบ้านแม่แดดน้อย
อ.กัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย     นายกัมปนาท อุดมธนวานิช
ปีที่วิจัย    2562
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิ โดยใช้สื่อประสมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แดดน้อย อ.กัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 14 คน โดยผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1). แผนการจัดการเรียนรู้ 2). แบบวัดความรู้สึกเชิงปริภูมิ 3). แบบบันทึกการตรวจใบงาน และ 4). แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม โดยผู้วิจัยได้ศึกษาเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้องและวิเคราะห์เนื้อหาสาระคณิตศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อสร้างแผนการจัดการ เรียนรู้ เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ (7 คาบ) โดยเน้นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เกิดความรู้สึกเชิงปริภูมิ โดยใช้สื่อประสม ได้แก่ สื่อคอมพิวเตอร์ สื่อของจริง และสื่อรูปภาพสองมิติ จากนั้นผู้วิจัยนำเครื่องมือการศึกษาที่สร้างขึ้นไปให้ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่านตรวจสอบ โดยผู้วิจัยดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผู้เชี่ยวชาญแล้วจึงนำเครื่องมือการศึกษาไปใช้กับกลุ่มเป้าหมาย ผู้ศึกษาดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลแล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์เชิงพรรณนา
    ผลการศึกษาสรุปได้ว่าหลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติโดยใช้สื่อประสมสามารถส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิของนักเรียนได้ ซึ่งพบว่าจำนวนนักเรียนที่มีความรู้สึกเชิงปริภูมิในภาพรวมทั้ง 3 ด้านอยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 82.03 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านความคงตัวในการรับรู้ในระดับดีมากคิดเป็นร้อยละ 79.63 ด้านการรับรู้ถึงความสัมพันธ์เชิงปริภูมิในระดับมากคิดเป็นร้อยละ 79.63 และด้านการรับรู้เกี่ยวกับตำแหน่งในมิติในระดับดีมากคิดเป็นร้อยละ 66.67
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^