LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 24 เม.ย. 2567สพป.กระบี่ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กระบี่

รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน
โรงเรียนรัชดาภิเษก
ชื่อผู้รายงาน นายกนกพล หิรัญวิริยะ
ตาแหน่ง ผู้อานวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อานวยการชานาญการ
โรงเรียนรัชดาภิเษก อาเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
รายงานผลการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนรัชดาภิเษก
ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียน
รัชดาภิเษก สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 และ 2) เพื่อประเมิน
ความพึงพอใจของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ
ผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียน
รัชดาภิเษก ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการพัฒนา
สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนรัชดาภิเษก สานักงานเขต
พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 จานวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่
ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการศึกษา พบว่า
1. การพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนรัชดาภิเษก
สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1
2. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่
ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนรัชดาภิเษก ปีการศึกษา 2562 อยู่ในระดับมาก
( X = 4.47, S.D = 0.53)
ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ครูและผู้ปกครอง ที่มีต่อการพัฒนา
สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนรัชดาภิเษก สานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ในภาพรวมระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับ มาก ( X = 4.47) เมื่อ
พิจารณาเป็นรายประเด็น พบว่า ประเด็นบริเวณโรงเรียนได้พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์อย่างต่อเนื่อง มีคะแนน
เฉลี่ยมากที่สุด ( X = 4.53) ส่วนประเด็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในอาคารเรียน ได้แก่ ห้องเรียน
ห้องสมุด ห้องสานักงาน สหกรณ์โรงเรียน ฯลฯ มีคะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด ( X = 4.11)
สรุปผลการดาเนินงาน นักเรียน ครูและผู้ปกครอง มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาสภาพ
แวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนรัชดาภิเษก อยู่ในระดับ มาก อันเนื่องมาจากการพัฒนาสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาให้มีบรรยากาศในการเรียนรู้ มีอาคารเรียน อาคารประกอบ ห้องเรียน มีสภาพที่ดีมีมาตรฐานและเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สวยงามอยู่เสมอ บริเวณโรงเรียนได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ของนักเรียน ได้แก่ สนามเด็กเล่น สวนหย่อม มีความสะอาด ร่มรื่น สวยงามและเป็นระเบียบตลอดเวลา ทุกสถานที่ภายในสถานศึกษาเอื้อประโยชน์ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการจัดกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในสถานศึกษาได้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ผู้ปกครองนักเรียนและชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดาเนินการ และมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
pajaree.net 27 ก.ย. 2563 เวลา 11:35 น. 0 417
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^