LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 4

เผยแพร่ผลงานวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การสอนประวัติศาสตร์ โดยใช้ Power Point รายวิชา
        ประวัติศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย        ฮารูณ โสธามาด
กลุ่มสาระฯ    สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ
    งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ Power Point
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 โรงเรียนกำแพงวิทยาภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองปฏิบัติประกอบด้วย แผนการสอนและ สื่อ Power Point 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการปฏิบัติดังนี้
- แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน – หลังเรียน - แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน – แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1) การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยการนำข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์และสังเกตพฤติกรรม มาวิเคราะห์สรุปแล้วรายงานผลในลักษณะการบรรยาย 2) การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ
การวิเคราะห์ข้อมูลมูลจากแบบทดสอบเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะการวิเคราะห์ทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์โดยใช้สถิติพื้นฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า การสอนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง แหล่งอารยธรรมในทวีปเอเชียโดยใช้ Power Point เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ทางประวัติศาสตร์ของนกเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่าในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ทำให้ นักเรียนมีความ สนใจการเรียน รู้สึกสนุกสนาน มีความรับผิดชอบ ทำให้ ไม่เบื่อหน่ายต่อการเรียน ส่งเสริมทักษะในด้านต่างๆ เกิด ความเข้าใจบทเรียน เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ในทางบวกและทำให้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ตามลำดับ
sotamad191 16 ก.ย. 2563 เวลา 10:57 น. 0 472
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^