LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การประเมินโครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศ

usericon

ชื่อเรื่อง            การประเมินโครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศ
ผู้ศึกษา            นายอำนาจ นาคแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมเทศบาล ๔ เทศบาลเมืองสิงห์บุรี
ปีที่ศึกษา            2562
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลโครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศตามกรอบแนวคิดการประเมิน CIPPIEST Model และศึกษาแนวทางการส่งเสริมความสำเร็จของโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านกีฬาเปตอง กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย กลุ่มคณะผู้บริหาร และกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น 237 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 2 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1)     ผลการประเมินโครงการเปตองสู่ความเป็นเลิศ ตามรูปแบบ CIPPIEST Model ทั้ง 8 ด้าน โดยภาพรวมมีความเห็นเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า กลุ่มคณะผู้บริหารเห็นว่าภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด สอดคล้องกับกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งสามารถแยกผลการประเมินออกเป็นรายด้านได้ ดังนี้
    1.1 ด้านบริบท ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 1.3 ด้านกระบวนการ ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 1.4 ด้านผลผลิต ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 1.5 ด้านผลกระทบ ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 1.6 ด้านประสิทธิผล ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 1.7 ด้านความยั่งยืน ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และ 1.8 ด้านการถ่ายโยงความรู้ ภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2)     แนวทางการส่งเสริมความสำเร็จของโครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศ ควรได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อส่งเสริมความสำเร็จมีดังนี้ มีการวางแผนการฝึกซ้อมที่แน่นอน มีผู้ฝึกสอนและมีการจัดโปรแกรมการซ้อมไม่ให้ตรงกับเวลาเรียน เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้มีการวางแผนร่วมกันทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ครูผู้สอนรายวิชาต่างๆ โดยเฉพาะเกณฑ์การวัดผลที่เป็นข้อยืดหยุ่นให้กับนักกีฬาจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเรียนและเป็นการเพิ่มจำนวนนักกีฬาที่มีความสามารถให้กลับมาสนใจในการเป็นตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียน เสริมสร้างแรงจูงใจในการเข้ามาเป็นนักกีฬาของโรงเรียนอย่างเป็นรูปธรรม เช่น การกำหนดการอัดฉีดให้กับนักกีฬาที่สร้างผลงานได้ดี โดยมีเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่งเสริมสนับสนุนการเสริมสร้างเรื่องสมาธิเพื่อลดการตื่นเต้นจนเกินไปในขณะแข่งขัน การเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาเปตองเข้ามาร่วมหาแนวทางในการพัฒนา สร้างทัศนคติให้นักกีฬามีใจรักและทุ่มเท มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการก่อนไปแข่งขัน เชิดชูความสามารถของนักกีฬาที่เป็นตัวแทนทั้งที่ได้เหรียญรางวัลและไม่ได้เหรียญ การจัดหาผู้ฝึกสอนภายนอกหรือศิษย์เก่าที่มีความเชี่ยวชาญเพิ่มเติมจากอาจารย์ที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยในการวางแผนฝึกซ้อม การจัดหาแหล่งทุนสนับสนุน อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับนักกีฬา การจัดตั้งชมรมกีฬาให้มีความพร้อม เช่น สถานที่ฝึกซ้อม การตั้งชมรมคือโอกาสการได้มาซึ่งนักกีฬาที่มีใจรักและพร้อมที่จะพัฒนา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^