LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ล็อตแรก 18 กลุ่มวิชา 585 อัตรา - รายงานตัว 29-30 ต.ค. และ 2-4 พ.ย.63 21 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่1/2562) 21 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษ ได้  21 ต.ค. 2563โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 21-30 ต.ค.2563 21 ต.ค. 2563สถานี ก.ค.ศ. "การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี 2563" 21 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกรอบแรก 20 อัตรา และรอบอีก 157 อัตรา พ.ย.นี้  21 ต.ค. 2563กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 ต.ค.นี้ 20 ต.ค. 2563มรภ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 26 ต.ค.-10 พ.ย.63 นี้ 20 ต.ค. 2563สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ตั้งแต่ 28 ต.ค.-17พ.ย.63 20 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียน

usericon

การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโ่ลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม (STSE) กำหนดวัตถุประสงค์การศึกษาไว้ คือ ๑.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์(ก่อน-หลัง) การพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ๒. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพภาพของชุดฝึกหน่วยการเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านธาตุประชานุxxxล จำนวน ๓๐ คน ตัวแปรที่ศึกษา : แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รื่อง พืชและการดำรงชีวิตของพืช ตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ค่าความสอดคล้องของแผนการสอน = ๔.๔๗ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน = ๐.๒๙ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ค่าความยากง่ายของแบบทดสอบ อยู่ระหว่าง ๐.๕๓-๐.๘๑ ค่าอำนาจจำแนก ๐.๒๐-๑.๐๐ KR-๒๐Reliability ๐.๙๖ และค่า IOC ข้อคำถามอยู่ระหว่าง ๐.๖๐-๑.๐๐
ผลการทดลองคะแนนการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่า การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยนเท่ากับ ๒๒.๐๓ คะแนน และ ๔๒.๘๗ คะแนน และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนทดสอบของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕






ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^