LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2563กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 ต.ค.นี้ 21 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่1/2562) 20 ต.ค. 2563มรภ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 26 ต.ค.-10 พ.ย.63 นี้ 20 ต.ค. 2563สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ตั้งแต่ 28 ต.ค.-17พ.ย.63 20 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 20 ต.ค. 2563กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศผลการพิจารณาย้ายข้าราชการครู ปี พ.ศ. 2563 20 ต.ค. 2563กศจ.สงขลา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 20 ต.ค. 2563กศจ. ระยอง ประกาศผลย้ายครู รอบที่ 2 ปี พ.ศ. 2563 19 ต.ค. 2563กรมการจัดหางาน ประกาศรับสมัครสอบเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 15 อัตรา สมัคร 28 ต.ค.-17 พ.ย.63 19 ต.ค. 2563เละนาน4ปี-นร.ต้องลุยโคลนไปเรียน ใครๆก็ไม่เหลียวแล

รายงานการพัฒนาหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ

usericon

รายงานการพัฒนาหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็ก    ก่อนวัยเรียน

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน 2. เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ก่อนและหลังใช้หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนมหาธาตุสมานา เทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำนวน 3 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมทั้งสิ้น 53 คน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนเด็กเล็กก่อนวัยเรียน อายุ 3 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนมหาธาตุสมานา เทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) 1 ห้องเรียน จำนวน 21 คน ซึ่งเป็นห้องที่ ผู้ศึกษาทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้น
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1. หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน จำนวน 12 เล่ม 2. แบบสังเกตพฤติกรรมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน    3. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในการใช้หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน 4. แบบสำรวจความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน เรื่อง การเล่านิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน
    ผลการศึกษาพบว่า            
            1. หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน มีคุณภาพตั้งแต่ร้อยละ 87.84 – 91.09 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 89.37
    2. นักเรียนมีคะแนนพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ หลังการใช้หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีคะแนนพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ หลังใช้หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สูงกว่าก่อนใช้หนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ
    3. ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ผู้ปกครองเห็นว่าหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ที่ครูแต่งขึ้นและได้เล่าให้นักเรียนฟังมีความเหมาะสมกับนักเรียนเด็กเล็กก่อนวัยเรียน นักเรียนที่ได้รับฟังนี้สามารถแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักเรียนได้

baimon12m 01 ก.ย. 2563 เวลา 05:12 น. 0 33
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^