LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก
สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี)

ผู้วิจัย         นางวิไลวรรณ วงศ์วชิรา

ปีที่ศึกษา     2562
บทคัดย่อ
          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์.1).เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์.80/80. 2).เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี).3).เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2/10 อายุ 5-6 ปี โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์.สังกัด เทศบาลเมืองพัทลุง ที่กำลังเรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน.38.คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่ม แบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) จำนวน.10.เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) จำนวน .50 แผน สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 40 นาที รวมเวลา 10.สัปดาห์ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก
ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) 5 ข้อ จำนวน 1 ชุด. สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( )ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ t-test
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) มีประสิทธิภาพ 82.07/83.13
    2..การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาล ปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) มีคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3) ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 0.6550 แสดงว่าเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 5-6 ปี) มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 65.50
blackmx0 31 ส.ค. 2563 เวลา 23:24 น. 0 392
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^