LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ล็อตแรก 18 กลุ่มวิชา 585 อัตรา - รายงานตัว 29-30 ต.ค. และ 2-4 พ.ย.63 21 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่1/2562) 21 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษ ได้  21 ต.ค. 2563โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 21-30 ต.ค.2563 21 ต.ค. 2563สถานี ก.ค.ศ. "การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี 2563" 21 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกรอบแรก 20 อัตรา และรอบอีก 157 อัตรา พ.ย.นี้  21 ต.ค. 2563กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 ต.ค.นี้ 20 ต.ค. 2563มรภ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 26 ต.ค.-10 พ.ย.63 นี้ 20 ต.ค. 2563สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ตั้งแต่ 28 ต.ค.-17พ.ย.63 20 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

รูปแบบการบริหารที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านโพธิ์กลาง

usericon

เรื่องที่ศึกษา รูปแบบการบริหารที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง)
สังกัดเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
ผู้วิจัย นายนิพนธ์ ธัญภัทรานนท์
ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
ปีที่ศึกษา 2562
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของ
โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านโพธิ์กลาง ซึ่งได้ดำเนินการ 4ขั้นตอน ดังนี้1)ศึกษาข้อมูลพื้นฐานของการพัฒนา
รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) 2)สร้างรูปแบบการ
บริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหาร
สถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านโพธิ์กลาง และ 4) นำเสนอผลการใช้รูปแบบการ
บริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านโพธิ์กลาง
กลุ่มเป้าหมายในการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียน
เทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) จำนวน
72 คน และกลุ่มเปาหมายที่ที่ใช้ในการรายงานผลการใช้รูปแบบของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 41 คน
รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผล พบว่าได้แนวคิดและ
ข้อมูลเพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบหลักเกี่ยวกับรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียน
เทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) ได้แก่ 1) หลักการ แนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการบริหารสถานศึกษาที่มี
ประสิทธิผล 2) การศึกษาสถานศึกษาต้นแบบ (Best Practices) 3) การศึกษาความคิดเห็นของผู้มีส่วน
เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันและความต้องการพัฒนา
2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้าน
โพธิ์กลาง) ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบหลัก การสร้างคู่มือการดำเนินการตามรูปแบบการบริหาร
สถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) ประกอบด้วยส่วนสำคัญดังต่อไปนี้ 1)
หลักการและเหตุผล 2) วัตถุประสงค์ 3) องค์ประกอบของรูปแบบ 4) วิธีดำเนินการของรูปแบบ 5) แนว
ทางการประเมินผล 6) เงื่อนไขความสำเร็จของรูปแบบ
3. ผลการนำรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์
กลาง) ไปใช้ในสภาพจริง พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มี
ประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) ของผู้บริหารสถานศึกษาและครูโดยภาพรวมมีการ
ปฏิบัติ/เห็นด้วยอยู่ในระดับมาก (=4.41,=0.06)
4. ผลการนำเสนอการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียน
เทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา พบว่า โดยรวมเห็นด้วยกับรูปแบบ
การบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านโพธิ์กลาง) อยู่ในระดับมากที่สุด
(=4.54,=0.12)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^