LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์

usericon

บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์และเพื่อแก้ปัญหานักเรียนที่ยังไม่เข้าใจหลักการคิดคำนวณและการเปลี่ยนหน่วยในวิชาฟิสิกส์ โดยใช้แบบฝึกเรื่องการเปลี่ยนหน่วยโดยใช้คำอุปสรรค กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ปีที่ 4/1 -2 โรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม จังหวัดหนองบัวลำภู ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 51 คน โดยเป็นกลุ่มนักเรียนที่เรียนสายวิทยาศาสตร์โดยตรง ซึ่งจะต้องใช้การเปลี่ยนหน่วยในการคิดคำนวณวิชาทางวิทยาศาสตร์อยู่เสมอ โดยระหว่างการทำวิจัยจะใช้สื่อการสอนประกอบ ผู้วิจัยได้สร้างแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 10 ข้อ ให้นักเรียนทำก่อนและหลังเรียน และบันทึกคะแนนที่นักเรียนทำได้ แล้วนำไปหาค่าเฉลี่ย โดยการทำวิจัยในครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมง
ผลการศึกษาพบว่าว่า การใช้สื่อการสอนวิชาฟิสิกส์โดยใช้แบบฝึกการเปลี่ยนหน่วยโดยใช้คำอุปสรรค ทำให้นักเรียนสามารถทำคะแนนได้สูงขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบผลคะแนนในการทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลัง ของนักเรียน 51 คน พบว่ามีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นหลังจากการใช้แบบฝึกการเปลี่ยนหน่วยโดยใช้คำอุปสรรค 4.53 คะแนน คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 45.29


phuwadon.sit 31 ส.ค. 2563 เวลา 13:29 น. 0 828
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^