LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ล็อตแรก 18 กลุ่มวิชา 585 อัตรา - รายงานตัว 29-30 ต.ค. และ 2-4 พ.ย.63 21 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่1/2562) 21 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษ ได้  21 ต.ค. 2563โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 21-30 ต.ค.2563 21 ต.ค. 2563สถานี ก.ค.ศ. "การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี 2563" 21 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกรอบแรก 20 อัตรา และรอบอีก 157 อัตรา พ.ย.นี้  21 ต.ค. 2563กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 ต.ค.นี้ 20 ต.ค. 2563มรภ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 26 ต.ค.-10 พ.ย.63 นี้ 20 ต.ค. 2563สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ตั้งแต่ 28 ต.ค.-17พ.ย.63 20 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยใช้นิทานประกอบ

usericon

ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่
ใช้นิทานประกอบภาพ ชั้นปฐมวัยปี่ที่ 1 (2 ปี)
ผู้วิจัย สุรีพร วิชัยศรี
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
    งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้นิทานประกอบภาพ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ที่มีอายุ 2 ปี ที่กำลังศึกษาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเหล่า ตำบลบ้านเหล่า อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร จำนวน 53 คน กลุ่มตัวอย่าง 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ นิทานประกอบภาพสำหรับเด็กปฐมวัยจำนวน 4 เรื่อง
ผลการวิจัยพบว่าทักษะการฟังมีค่าความยากง่าย (p) อยู่ระหว่าง 0.42-0.58 ค่าอำนาจจำแนก (r) อยู่ระหว่าง 0.35-0.44 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบเท่ากับ 0.85 ทักษะการพูดมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.37-0.62 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.36-0.48 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบเท่ากับ 0.82 ผลการวิเคราะห์ถือว่าสามารถนำไปใช้ได้กับแบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูดได้ทุกข้อ แบบสรุปวัดดัชนีความสอดคล้อง (IOC) (ทักษะการฟัง) ทั้งหมด 16 ข้อ (ทักษะการพูด) ทั้งหมด 20 ข้อ มีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์อย่างถูกต้อง แบบประเมินคุณภาพของผู้เชี่ยวชาญ (ด้านเนื้อหา และด้านสื่อ) มีค่าเฉลี่ย (x ̅) รวมทั้งสองอยู่ที่ 4.8 คะแนน ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) มีค่าเท่ากับ 0.269 ระดับคุณภาพอยู่ที่เกณฑ์ระดับมากที่สุด ผลการวิเคราะห์ผลต่างของทักษะการฟังและการพูด หลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์จะมีค่าคะแนนเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 92 คะแนนทดสอบก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ย (x ̅) 14 คะแนน ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) มีค่าเท่ากับ 2.88 คะแนนทดสอบหลังเรียน มีค่าเฉลี่ย (x ̅) 92 คะแนน ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) มีค่าเท่ากับ 1.67 เมื่อตรวจสอบความแตกต่าง คะแนนทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เป็นการพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^