LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง อ่านต่อได้ที่: https://www.kr

usericon

เรื่อง         การจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลตำบลเกาะพะงัน
ผู้วิจัย        สุนิสา นุตราพันธุ์    
ปีการศึกษา    2562
บทคัดย่อ

การจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลตำบลเกาะพะงัน มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ เด็กชาย – หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5 - 6 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาลตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 34 คน การวิจัยครั้งนี้ ทำการทดลองใน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ใช้เวลาในการทดลอง 6 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที ระหว่างเวลา 09.00 - 09.30 น. ของวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายนพ.ศ. 2562 ถึง วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 6 หน่วย 30 แผน 2) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 20 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง สำหรับเด็กชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าประสิทธิภาพ และการทดสอบค่าที ( t – test )

สรุปผลการวิจัย
1. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลตำบล
เกาะพะงัน ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านการเปรียบเทียบจำนวน มากกว่า น้อยกว่า เท่ากับ ได้คะแนนเฉลี่ย สูงสุด ส่วนด้านการจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง ได้คะแนนเฉลี่ยต่ำที่สุด
    2. ความพึงพอใจของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมและเพลงเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยภาพรวมมีระดับความพอใจมากในทุกด้านเรียงตามลำดับ ดังนี้ ลำดับที่ 1 ด้านการจัดบรรยากาศ คิดเป็นร้อยละ 100.00 ลำดับที่ 2 ด้านการจัดประสบการณ์ คิดเป็นร้อยละ 96.47 ลำดับที่ 3 ด้านประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดประสบการณ์คิดเป็นร้อยละ 95.59
boompordee 27 ส.ค. 2563 เวลา 19:31 น. 0 341
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^