LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง    การจัดประสบการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียน
        ชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ
ผู้วิจัย        นางเสาวภา ทองใบ

ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

    การจัดประสบการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) หาประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) วิเคราะห์หาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ
3) อเปรียบเทียบผลการจัดประสบการณ์เรียนรู้ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี จำนวน 5 ชุด 2) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี เป็นแบบประเมินแบบปรนัย จำนวน 10 ข้อ 3) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t–test)

ผลการวิจัย พบว่า
            1. ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีประสิทธิภาพ 82.50/82.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
            2. ดัชนีประสิทธิผลของของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีค่าเท่ากับ 0.6538 แสดงว่านักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีความก้าวหน้าทางการเรียน 0.6538 คิดเป็นร้อยละ 65.38
            3. นักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 4 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่าธรรมคูณ มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^