LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 23 เม.ย. 2567สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเทศบาลพัฒนา
        สังกัดเทศบาลเมืองแก่งคอย ปีการศึกษา 2562
ผู้ประเมินโครงการ    นายรังสรรค์ อินมาตร์
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ชำนาญการ
            โรงเรียนเทศบาลพัฒนา สังกัดเทศบาลเมืองแก่งคอย
ปีที่ประเมินโครงการ    2562

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเทศบาลพัฒนา สังกัดเทศบาลเมืองแก่งคอย ปีการศึกษา 2562 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) ประเมินด้านกระบวนการของโครงการ 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการ โดยประเมินในเรื่อง 4.1) คุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ จำนวน 7 ด้าน 4.2) คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินโครงการ และ 4.3) ความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model ของ Daniel Stufflebeam กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 24 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน นักเรียน จำนวน 115 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 216 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 370 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้ประเมินได้สร้างขึ้น แบ่งออกเป็น 4 ชุด เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ชุดที่ 1 จำนวน 13 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.28 – 0.83 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.86 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80 – 1.00 ชุดที่ 2 จำนวน 13 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.32 – 0.87 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.89 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80 - 1.00 ชุดที่ 3 จำนวน 18 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.26 – 0.64 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.87 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 - 1.00 ชุดที่ 4 จำนวน 46 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.33 – 0.80 ค่าความเชื่อมั่นทั้งชุด เท่ากับ 0.93 ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60 - 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า
1.    ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเทศบาลพัฒนา สังกัดเทศบาลเมืองแก่งคอย
ปีการศึกษา 2562 พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การ
ประเมินตามที่กำหนด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเทศบาลพัฒนา สังกัดเทศบาล
เมืองแก่งคอย ปีการศึกษา 2562 พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเทศบาลพัฒนา สังกัดเทศบาล
เมืองแก่งคอย ปีการศึกษา 2562 พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนเทศบาลพัฒนา สังกัดเทศบาลเมืองแก่งคอย
ปีการศึกษา 2562 พบว่า มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทุกด้าน ดังนี้ 4.1) ผลการประเมินคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด 4.2) การประเมินคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด และ 4.3) การประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^