LASTEST NEWS

04 ส.ค. 2563กศจ.อุตรดิตถ์ เผยรายชื่อ 3 โรงเรียน ใช้เป็นสนามสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 04 ส.ค. 2563กศจ.พิษณุโลก สรุปข้อมูลบัญชีเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ปี 2561 04 ส.ค. 2563ศธจ.พิษณุโลก ประกาศรายชื่อสนามสอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 04 ส.ค. 2563โรงเรียนศรีบุณยานนท์ รับสมัครครูคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 3-14 สิงหาคม 2563 04 ส.ค. 2563เปิดรับรอบใหม่! ฟรี!!! สสวท.ชวนครูอบรมออนไลน์ หลักสูตร Coding for Teacher (C4T Plus) 04 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 04 ส.ค. 2563กศจ.สระแก้ว ประกาศผลการคัดเลือก รองผอ.สถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปีพ.ศ.2563 แล้ว! 04 ส.ค. 2563ขอบเขตเนื้อหา ที่ออกข้อสอบครูผู้ช่วย กศน. ปีพ.ศ.2563 ตามหลักสูตรการสอบแข่งขัน ภาค ก ภาค ข และ ภาค ค 04 ส.ค. 2563สพม.2 เปิดสอบพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 47 อัตรา  สมัคร 7-14 ส.ค.2563 03 ส.ค. 2563โรงเรียนดอนยางวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 3-17 ส.ค.2563

เส้นทางความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมของนักเรีย

usericon

ชื่อเรื่อง    เส้นทางความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
        โรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
ผู้วิจัย        นางสาววิภา เสรีพงษ์
ปีที่วิจัย    พ.ศ. 2562

บทคัดย่อ

    การวิจัยเรื่อง เส้นทางความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาระดับของของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 และ
2) เพื่อศึกษาเส้นทางความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ในปีการศึกษา 2562 จำนวน 108 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เส้นทางความสัมพันธ์ (Path Analysis)
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.21, S.D.= 0.57) และปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวังซ่านพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 มี 3 ปัจจัยคือ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมโรงเรียน ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง และปัจจัยด้านจิตลักษณะส่วนบุคคลของนักเรียน และปัจจัยที่อยู่ในระดับมากที่สุดตามลำดับคือ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมโรงเรียน ( = 4.34, S.D.= 0.57) และปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ( = 4.21, S.D.= 0.71) ส่วนปัจจัยด้านจิตลักษณะส่วนบุคคลของนักเรียนอยู่ในระดับมาก ( = 3.84, S.D.= 0.78) ทั้งสามปัจจัยสามารถทำนายคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนได้ร้อยละ 74.3 (R2 = 0.743)
phd.wiroon 01 ส.ค. 2563 เวลา 06:07 น. 0 17
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^