LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น 10 ส.ค. 2563สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 6 อัตรา เปิดรับสมัคร 17-25 สิงหาคม 2563 10 ส.ค. 2563เชียงใหม่ ให้จังหวัดอื่นใช้บัญชีครูผู้ช่วย 53 อัตรา 10 ส.ค. 2563กศจ.กรุงเทพ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 23 วิชาเอก 207 อัตรา - รายงานตัว 17 สิงหาคม 2563 09 ส.ค. 2563โรงเรียนสังกัดสพฐ. เปิดสอบพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 161 อัตรา 08 ส.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เฮ! กศจ.หนองคาย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย 13 อัตรา

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย

usericon

ชื่อ     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบ
การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)
ชื่อผู้วิจัย อุดม ศรีเจริญ
โรงเรียน เทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา
พ.ศ.     2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) ทดลองใช้แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัด การเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) ประเมินผลการใช้แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างเป็น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มกลุ่ม(Cluster Random Sampling) โดยการใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสอบถามข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา 2) แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 เล่ม 3) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้ เชิงรุก(Active Learning) จำนวน 10 แผน 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.84 5) แบบทดสอบการเคลื่อนไหวร่างกาย และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 เก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาแบบฝึกทักษะพลศึกษา การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพลศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา ผลการทดสอบการเคลื่อนไหวร่างกาย และคะแนนความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(t-test) และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า
แบบฝึกทักษะพลศึกษา มีความเหมาะสมส่งผลดีต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครูและนักเรียนมีความต้องการใช้แบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 83.23/82.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 และมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย การเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนมีทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยรวมอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพลศึกษา เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย ประกอบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด


คำสำคัญ : แบบฝึกทักษะพลศึกษา การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา

nutpuk99 09 ก.ค. 2563 เวลา 13:38 น. 0 61
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^