LASTEST NEWS

16 เม.ย. 2567โรงเรียนบ้านลานช้าง รับสมัครนักการภารโรง วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 18 - 22 เมษายน 2567 15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส

usericon

ช่ือเรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชา นิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์รหัสวิชา 3100-0104 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557 

ผู้ศึกษา นางชนันท์วัลย์ ศุภภูดิสโสภณ ตําแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชํานาญการ

ชื่อสถานศึกษา วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ปีที่ทําการวิจัย 2560

บทคัดย่อ 

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ รหัสวิชา 3100-0104 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/802) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์รหัสวิชา3100-0104ตามเกณฑ์ที่ยอมรับมีค่ามากว่า0.503)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรยีนของผู้เรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ รหัสวิชา 3100-
0104 ก่อนเรียนและหลังเรียน และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อเอกสารประกอบ
การเรียนการสอนวิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ รหัสวิชา 3100-0104 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาเป็นผู้เรียน
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ระดับชั้น ปวส. 1 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากําลัง กลุ่ม 5-6 จํานวน
27 คน ของวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ที่ลงทะเบียนเรียนวิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2560 ด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง จากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียนการสอน 2) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียนประจําหน่วย
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน การวิเคราะห์
ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ดัชนีประสิทธิผล สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า 1) เอกสารประกอบการเรียนการสอนที่สร้างขึ้นประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.05/81.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2) ประสิทธิผลทางการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน ทสี่ร้างขึ้นทําให้ผู้เรียนมีประสิทธิผลทางการเรียนรู้เท่ากับ0.738แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น0.738 คิดเป็นร้อยละ73.8สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้มากว่า0.50 3)ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ย ก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้ค่าที (t-test) พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อเอกสาร ̅ประกอบการเรียนการสอน พบว่าผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (X = 4.10, S.D. = 0.45)


วิจัยฉบับเต็ม
 



 
pathana13 23 มิ.ย. 2563 เวลา 16:32 น. 0 530
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^