LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญา

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้
     โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน    นางภัณฑิรา ม่วงจันทร์
ปีการศึกษา    2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ชายและหญิง ช่วงอายุ 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนกุโบร์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 32 แผน และแบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญา จำนวน 8 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการศึกษาพบว่า
1. นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.37/83.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ร้อยละ 29.92 โดยด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเข้าใจตนเอง มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 32.00 และด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านความเข้าใจระหว่างบุคคล มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 25.33
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6399 แสดงว่า จากการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความก้าวหน้าด้านความสามารถทางพหุปัญญา เพิ่มขึ้น 0.6399 หรือคิดเป็นร้อยละ 63.99
thayaya2522 05 มิ.ย. 2563 เวลา 10:59 น. 0 720
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^