LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.สระบุรี - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระบุรี 29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 ร

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2
        รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    นางสาวพัชรินทร์ พรมแพน
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา
อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
จำนวน 6 ห้อง รวมจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 224 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/8 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
จำนวน 1 ห้อง รวมจำนวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling)
โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยของการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา
อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ
การอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานใช้การทดสอบ t-test dependent
    ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2
รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานได้พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 โดยมีค่า 83.39/82.63 สรุปได้ว่าแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพจริงตามสมมติฐานข้อที่ 1 ตามที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะ
การอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิชาการอ่านภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ20219 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก ( x ̅ = 4.01) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^