LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรม_ครูสิริพร

usericon

ชื่อวิจัย:        ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือ
            ภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1
            ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม
ผู้วิจัย:        นางสิริพร วงษ์คงดี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียน:        ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
            สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย
ปีการศึกษา:    2561

บทคัดย่อ

    การจัดประสบการณ์ในระดับชั้นเด็กเล็กเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนานักเรียน ซึ่งในการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการพัฒนา เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 13 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) ซึ่งผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1)แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 จำนวน 7 หน่วย 2)หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 จำนวน 7 เล่ม 3)แบบประเมินทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ชนิดรูปภาพ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.27 ถึง 0.71 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.32 ถึง 0.79 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.663 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และการทดสอบค่าที (t-test Dependent Samples)
    ปรากฏผลการพัฒนาดังนี้
        1.ประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 เท่ากับ 84.18/82.69
        2.ทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิมหลังการจัดประสบการณ์ (x-bar=16.54,S.D=1.51) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ (x-bar=7.54,S.D=1.85) ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    สรุปได้ว่า การใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ช่วยให้นักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดทักษะทางสังคมและส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านอื่น ๆ เพิ่มขึ้นตามลำดับต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^