LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ตรัง กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่

รายงานผลการใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียน 1 ปีการศึกษา 2562
ชื่อผู้วิจัย    นายเอกชัย ไพโรจน์
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านทุ่งนารี
        สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

        รายงานผลการใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียน 1 ปีการศึกษา 2562 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดการสอน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านทุ่งนารี จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ ชุดการสอน กิจกรรมลูกเสือสามัญ
รุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และประเมินผล กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก เป็นแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ และสถิติพื้นฐานที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบสมมติฐานในการทดสอบทีแบบไม่อิสระ สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาความเที่ยงตรงตามสูตรของ IOC การหาค่าความเชื่อมั่นแบบทดสอบตามสูตร KR-20 หาค่าความเชื่อมั่นแบบสอบถามตามสัมประสิทธิ์แอลฟา และสถิติหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเ ใช้ E1/E2
    ผลการวิจัย พบว่า
    1) ผลการหาประสิทธิภาพของชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก พบว่า มีประสิทธิภาพโดยรวม E1/E2 = 85.56/86.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด 80/80 สอดคล้องกับสมติฐานที่ตั้งไว้
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก พบว่า ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
    3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งนารี ที่มีต่อ การเรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โดยรวม อยู่ในระดับมาก (µ=4.31, =0.11) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

pong_japopo 28 พ.ค. 2563 เวลา 12:23 น. 0 394
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^