LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตาก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

การประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย

usericon

การประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
โรงเรียนบ้านจิก (หจก.วิบูลย์พาณิชย์อนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 โดยประยุกต์ใช้ CIPPIEST Model
สุวิทย์ คำพร
โรงเรียนบ้านจิก (หจก.วิบูลย์พาณิชย์อนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
E-mail: khamporn2517@gmail.com

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย โรงเรียนบ้านจิก (หจก.วิบูลย์พาณิชย์อนุเคราะห์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 โดยประยุกต์ใช้ CIPPIEST Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในวิจัย ได้แก่ ครูและบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และแบบสังเกต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินในภาพรวม ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 2) ผลการประเมินด้านบริบท ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 3) ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 4) ผลการประเมินด้านกระบวนการ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 5) ผลการประเมินด้านผลผลิต ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 6) ผลการประเมินด้านผลกระทบ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 7) ผลการประเมินด้านประสิทธิผล ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 8) ผลการประเมินด้านความยั่งยืน ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก 9) ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : การประเมิน โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย















The Evaluation Thailand Little Scientist House Project
at Ban Jik School under the Office of Roi-Et Primary Education
Area 2, by applying the CIPPIEST Model
Suwit Khamporn
Ban Jik School under the Office of Roi-Et Primary Education Area 2
E-mail: khamporn2517@gmail.com

Abstract

    This study aimed to evaluate the project, the Evaluation Thailand Little Scientist House Project at Ban Jik School under the Office of Roi-Et Primary Education Area 2, by applying the CIPPIEST Model. The sample group used in the research was teachers parents and students. The tools used in this research were questionnaires interviews and observations. According to data analysis, statistics, frequency, percentage, average and standard deviation and content analysis were used.
    The results showed that 1) Overall assessment results; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 2) Context evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 3) Input evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 4) Process evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 5) Product evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 6) Impact evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 7) Effectiveness evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 8) Sustainability evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level. 9) Transportation evaluation; according to teachers opinions were high level, parents were high level.

Keywords : The Evaluation, Thailand Little Scientist House Project.

khamporn101 23 พ.ค. 2563 เวลา 01:54 น. 0 23
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^